Hướng dẫn chọn bàn sofa cho phòng khách

Hướng dẫn chọn bàn sofa cho phòng khách

Bàn phòng khách và ghế sofa là những sản phẩm đi liền với nhau. Do đó, giá trị thẩm mỹ của ghế sofa sẽ được đánh giá thông qua những chiếc bàn đi kèm. Tuy nhiên, ngoài những bộ sofa có đủ bàn và ghế, thì hầu hết những chiếc ghế sofa thường được bán lẻ, khiến việc lựa chọn bàn đi kèm trở thành vấn đề khó khăn cho khách hàng. Chính vì vậy, Passion sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn bàn phòng khách phù hợp với từng loại ghế sofa, để tạo nên một tổng quan hoàn hảo cho không gian nhà bạn. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Có các loại bàn phòng khách nào? Cách lựa chọn bàn phù hợp với từng loại ghế sofa 

Có rất nhiều cách để phân biệt các loại bàn phòng khách. Bạn có thể phân loại theo hình dáng, phong cách thiết kế hay chất liệu sản xuất,... Tuy nhiên, ở bài viết dưới đây, Passion sẽ phân loại bàn phòng khách theo hình dáng của bàn, để đưa ra những đặc điểm nổi bật cho khách hàng dễ dàng trong việc chọn lựa mẫu bàn phòng khách phù hợp với từng loại sofa. 

1.1. Bàn tròn

Đối với loại bàn tròn, chúng có thiết kế khá gọn gàng, không có góc cạnh nên thường mang đến cảm giác rộng rãi cho không gian phòng khách. Bàn tròn phù hợp với tất cả các loại ghế sofa có hình dáng khác nhau. Tuy nhiên, nó thường được ưu tiên kết hợp cùng những loại sofa đơn và sofa băng, mang đến không gian đẹp mắt và tăng diện tích cho không gian nhỏ hẹp. 

Nếu bạn muốn sáng tạo không gian phá cách, độc đáo cho phòng khách, bạn cũng có thể kết hợp bàn tròn với những chiếc ghế sofa góc chữ U hoặc sofa góc chữ L. Miễn là kích thước và thiết kế của bàn không quá lớn, phù hợp, cân đối để tránh gây mất thẩm mỹ hoặc ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Bàn tròn có thiết kế gọn gàng, không góc cạnh, phù hợp với tất cả các loại sofa khác nhau 

1.2. Bàn elip

Bàn elip có thiết kế tương tự như bàn tròn, không góc cạnh. Tuy nhiên, bàn elip lại có hình dáng dài, nên chỉ phù hợp với những loại sofa băng hoặc sofa góc chữ L.

Bàn elip có thiết kế dài nên chỉ phù hợp với sofa băng hoặc sofa góc chữ L

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo nên không gian phòng khách thú vị hơn, nhờ sự kết hợp độc đáo giữa bàn elip và bàn tròn. Chúng sẽ mang đến nét đẹp hài hòa, hiện đại cho sofa nhà bạn. Bạn cũng có thể decor thảm trải sàn phía dưới bàn, để hoàn thiện không gian phòng khách. Đặc biệt, đối với những không gian có sự phân chia rõ ràng giữa phòng khách và các khu vực khác.

Sự kết hợp giữa bàn elip cùng với bàn tròn sẽ mang đến không gian hiện đại cho gia chủ 

1.3. Bàn vuông

Những chiếc bàn vuông có thiết kế basic, kích thước nhỏ gọn, nên phù hợp với hầu hết các loại ghế sofa. Đặc biệt đây sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho những chiếc sofa góc chữ U và sofa góc chữ L. Thậm chí, những chiếc bàn vuông còn được decor theo cặp, để tăng thêm vẻ đẹp độc đáo cho không gian phòng khách của gia đình.

Bàn vuông có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp decor với mọi loại ghế sofa

Bàn vuông có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp decor với mọi loại ghế sofa 

1.4. Bàn chữ nhật

Chắc hẳn, đây là mặt hàng quen thuộc của hầu hết mọi gia đình. Vì những chiếc bàn có thiết kế hình chữ nhật thường được đi kèm cùng những chiếc ghế sofa có thích thước lớn như sofa góc chữ L hoặc sofa góc chữ U. 

Bàn chữ nhật có thiết kế khá lớn, nên thường phù hợp với những loai sofa góc được decor trong phòng rộng

Tuy nhiên, khi decor ghế sofa cùng những chiếc bàn phòng khách hình chữ nhật, bạn cần lưu ý kích thước của bàn khá lớn, nên chỉ thích hợp cho những không gian rộng như sảnh khách sạn, biệt thự, hoặc những ngôi nhà có diện tích phòng khách tương đối lớn. Tránh trường hợp bàn phòng khách chiếm quá nhiều diện tích, gây khó khăn trong việc sinh hoạt và làm mất thẩm mỹ không gian nhà ở.

Passion vừa gợi ý cho bạn 4 mẫu bàn phòng khách phổ biến trên thị trường hiện nay, cùng những đặc điểm và cách decor, trang trí cho phù hợp với từng loại ghế sofa. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho việc lựa chọn những chiếc bàn phù hợp với từng loại ghế sofa và không gian nhà ở của gia đình nhé!