Các mẫu thảm phòng khách thường thấy trên thị trường hiện nay

Các mẫu thảm phòng khách thường thấy trên thị trường hiện nay

Những tấm thảm phòng khách đã không còn xa lạ đối với hầu hết mọi gia đình. Bởi nó không chỉ có công dụng chống trầy xước nền nhà, mà còn tạo nên không gian vui chơi an toàn cho trẻ nhỏ, đặc biệt là mang đến vẻ đẹp sang trọng, chỉnh chu cho căn phòng của gia chủ. Chính vì những lợi ích đó, ngày càng nhiều mẫu thảm với chất liệu sản xuất khác nhau được bày bán, khiến người tiêu dùng băn khoăn trong việc lựa chọn. Vì vậy, Passion đã liệt kê những mẫu thảm thường thấy trên thị trường để đưa ra những ưu và nhược điểm cho khách hàng có cái nhìn khách quan trong việc chọn lựa thảm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Thảm lông sợi cashmere

Thảm lông sợi cashmere thuộc dòng thảm cao cấp vì được sản xuất từ chất liệu lông dê hoàn toàn tự nhiên. Đây là chất liệu không thể làm công nghiệp hay dệt bằng máy móc, mà phải làm hoàn toàn thủ công nên cực kỳ phức tạp và mất rất nhiều thời gian. 

Những tấm thảm lông sợi cashmere có nhiều ưu điểm vượt trội. Thảm có khả năng giữ ấm tốt hơn lông cừu, đường kính của sợi cashmere cực nhỏ, nên tạo ra kết cấu bề mặt vải mịn.Thảm lông sợi cashmere là sản phẩm mềm nhất trong tất cả các loại thảm. Đồng thời, khả năng đàn hồi tốt, không co lại khi giặt và bảo quản đúng cách. 

Chính vì những ưu điểm nổi bật trên, mà sản phẩm thảm lông sợi cashmere thường có giá thành cao hơn rất nhiều so với những loại thảm thông thường và được xếp vào dòng thảm cao cấp nhất.

Thảm lông sợi cashmere được sản xuất từ lông dê tự nhiên nên có nhiều ưu điểm nổi bật, cao cấp nhất trong tất cả các loại thảm

2. Thảm lông cừu nhân tạo

Có thể bạn chưa biết, hầu hết thảm lông cừu nhân tạo được tạo ra từ sự kết hợp giữa sợi Polyester, len hoặc sợi gai dầu, gợi tơ tằm chứ không phải được lấy từ lông của cừu tự nhiên. 

Phần lớn các loại vải lông cừu được dệt theo phương pháp dệt kim sợi dọc nên thường rất mềm mại.Chính vì vậy, những tấm thảm được sản xuất từ chất liệu lông cừu thường có trọng lượng nhẹ, bề mặt thoáng vì có khả năng thấm hút, độ giãn cao và độ đàn hồi tốt. Bên cạnh đó, khả năng giữ ấm của thảm cũng cực kỳ tốt, có độ bền cao, ít bị rách và bào mòn theo thời gian. Đặc biệt là cực kỳ an toàn với môi trường và làn da của người sử dụng. Thảm lông cừu được xếp vào loại thảm tầm trung nên giá thành khá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Mặc dù có nhiều ưu điểm nổi bật như trên, nhưng thảm lông cừu cũng có một số nhược điểm như dễ bị cháy trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, bạn cần hạn chế để thảm lông cừu tiếp xúc với lửa. 

Thảm lông cừu nhân tạo có nhiều ưu điểm nổi bật, thuộc tầm giá trung nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

3. Thảm cotton

Đây là loại thảm có chất liệu quen thuộc với hầu hết mọi gia đình. Chất vải cotton có chất liệu chính từ cây bông, được xử lý với hóa chất an toàn để tạo ra thành phầm chất lượng cho người sử dụng.

Loại thảm cotton cực kỳ nhanh khô, có khả năng thấm hút tốt, mang đến cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Bên cạnh đó, giá thành của thảm cotton cũng khá rẻ, nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. 

Tuy nhiên, thảm cotton cũng có một số nhược điểm như: không có độ mềm mại như các loại thảm lông khác. Đồng thời, độ bền không được cao do được làm từ sợi bông nên dễ mục hơn khi gặp các tác nhân môi trường. 

Thảm cotton có chất liệu chính từ cây bông nên khả năng thấm cực hút tốt, mang đến cảm giác dễ chịu cho người sử dụng

4. Thảm nhung nỉ

Đây là loại thảm được dệt từ vải nhung nỉ - loại vải dệt thoi, trong đó các sợi dệt được phân bố đồng đều tạo nên bề mặt mềm mịn và xốp.

Những loại thảm được sản xuất từ chất liệu nhung nỉ nên có nhiều màu sắc khác nhau, khả năng bắt sáng tốt. Đồng thời, khả năng chống thấm nước và giữ ấm của thảm cực tốt, giá thành bình dân, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng.

Tuy nhiên, thảm có chất liệu nhung thường có lớp lông mỏng, nên dễ bám bụi và khó vệ sinh. Đây cũng chính là nhược điểm nhất của loại thảm nhung nỉ.

Thảm nhung nỉ thường được sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau và khả năng bắt sáng cực tốt

5. Thảm Canvas

Chất liệu Canvas được dệt từ cây gai dầu, được dệt ngang dưới dạng lưới, thô nhưng khá bền, chắc chắn và ít thấm nước. 

Thảm được sản xuất từ chất liệu trên thường có khả năng chống thấm cực kỳ hoàn hảo, độ bền màu cao ngay cả khi sử dụng trong những điều kiện khắc nghiệt. Ngoài ra, thảm Canvas còn có khả năng chống nấm mốc, chống cháy cực tốt, dễ dàng vệ sinh, giặt sạch và hong khô. 

Tuy nhiên chính vì chất liệu dày dặn nên thời gian thảm khô lâu hơn những loại thảm thông thường khác. Tuổi thọ của thảm cũng không được cao và dễ bị mục rách theo thời gian. 

Thảm Canvas thường có độ bền cao và khả năng thấm hút cực kỳ hoàn hảo

Mỗi loại thảm sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào đặc điểm của chất liệu được sử dụng để sản xuất nên sản phẩm. Hy vọng, với những thông tin mà Passion cung cấp cho bạn bên trên, bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích trong việc chọn lựa những loại thảm phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của gia đình nhé!