Cách phối thảm trang trí, có thể bạn chưa biết

Cách phối thảm trang trí, có thể bạn chưa biết

Cách phối thảm trang trí, có thể bạn chưa biết

Nhắc đến thảm, người ta nhớ đây là một vật dụng trang trí sàn vô cùng đơn giản và tiện dụng nhất hiện nay. Nhiều chuyên gia, nhà thiết kế nội thất cho rằng việc chọn được một tấm thảm phù hợp, biết phối thảm trang trí sẽ mang đến giá trị thẩm mỹ lớn cho không gian sống nhà bạn. Vậy bạn có biết Cách phối thảm trang trí? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài thông tin hữu ích ngay dưới đây mà Nội thất Passion – công ty chuyên về thảm trang trí hàng đầu Việt Nam sẽ tư vấn cho bạn để giúp không gian sống của bạn tươi mới hơn.

Nguyên do cần phải có một chiếc thảm trang trí?

Trong những năm trở lại đây thảm trang trí đã trở thành một vật dụng quen thuộc đối với mỗi gia đình. Thậm chí nhiều gia chủ còn chọn lựa cho mỗi không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ của mình một chiếc thảm trang trí. Tại sao chiếc thảm trang trí này lại được ưa chuộng đến vậy?

Lý do đầu tiên lý giải cho sự hiện diện ngày một nhiều của những chiếc thảm trang trí trong không gian sống của con người chính là tính thẩm mỹ. Không thể phủ nhận được căn phòng nhà bạn sẽ trở nên sang trọng hơn, ấm cúng hơn khi có thảm trải sàn.

Ngoài ra về mặt chức năng chiếc thảm này còn có tác dụng giảm tiếng ồn, giảm bớt trơn trượt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ thì tấm thảm lại được đánh giá là “cứu cánh” đảm bảo cho bé không bị thương khi nô đùa.

Cách phối thảm trang trí, có thể bạn chưa biết

Để tăng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng thì việc phối thảm trang trí sao cho phù hợp với tất cả món đồ nội thất cực kỳ quan trọng. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết cách phối thảm trang trí sao cho không gian thêm thẩm mỹ, sang trọng thì hãy bỏ túi các mẹo nhỏ sau:

- Hãy quan tâm đến phong cách thiết kế nội thất của căn phòng là gì mà từ đó bạn hãy chọn chất liệu và kiểu dáng thảm trang trí theo phong cách phù hợp. Nếu căn phòng theo phong cách cổ điển, tân cổ điển thì những chiếc thảm hoa văn sang trọng, màu sắc hợp với tone màu chung của căn phòng sẽ là sự chọn lựa phù hợp nhất. Ngược lại, nếu là phong cách hiện đại bạn có thể chọn thảm trải màu sắc tươi sáng, hình dáng bắt mắt.

- Quan tâm đến chất liệu của thảm trang trí, hiện nay chất liệu thảm rất đa dạng, có loại thảm lông xù, len sợi, thảm Châu Âu, thảm tân cổ điển,… Tùy thuộc vào căn phòng mà bạn đưa ra chọn lựa sao cho phù hợp với tổng thể của căn phòng.

- Bạn không nên phối quá nhiều loại thảm trang trí cùng với nhau, điều này nó sẽ khiến căn phòng không thống nhất, kém thẩm mỹ.

- Không nên phối hai loại thảm trang trí đối lập nhau về phong cách, chất liệu vì nó khiến không gian bị đứt quãng, không liền mạch gây ra cảm giác khó chịu cho người nhìn

- Phối thảm trang trí có cùng chất liệu, có họa tiết trang trí tương đồng trong một không gian. Làm như vậy sẽ khiến không gian nhà bạn đảm bảo được tính thẩm mỹ hơn.

Trên đây là những cách phối thảm trang trí đơn giản, dễ làm, hiệu quả cao mà Nội Thất Passion mang đến cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có được một căn phòng ấm cúng, sang trọng với cách phối thảm hợp lý và thẩm mỹ nhất!

Chúc bạn thành công!