Cách giảm nhiệt độ phòng vào những ngày oi bức

Cách giảm nhiệt độ phòng vào những ngày oi bức

Thời tiết bắt đầu có dấu hiệu nóng lên cũng là khi không khí trong căn phòng trở nên oi bức. Căn phòng cũng không thể vì mỗi lần nhiệt độ lên xuống mà lại phải thiết kế lại đúng không nào? Vậy thì hãy cũng tìm hiểu những cách làm giảm nhiệt độ phòng dưới đây mỗi khi thời tiết nắng nóng bạn nhé!

Làm mát sàn nhà

Đi đi lại lại nhưng quá nắng nóng khiến lòng bàn chân cũng “toát cả mồ hôi”.

Giảm nhanh nhiệt độ ngay bằng cách lau sạch sàn nhà với nước mát từ 2-3 lần, muốn mát lạnh thêm nữa thì thêm vào chút nước đá, sau khi lau cứ để khô tự nhiên thì cả sàn nhà và không khí cũng mát mẻ hơn hẳn.

Tắt bớt thiết bị điện

Điện tỏa nhiệt, nên càng nhiều thiết bị điện sẽ tương đương với số nhiệt lượng tỏa ra càng nhiều khiến phòng tăng nhiệt độ đáng kể.

Chỉ đơn giản là tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết đi sẽ giúp không khí đỡ áp lực và tiết kiệm điện nữa đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế các thiết bị điện sang loại ít tỏa nhiệt hơn. Cụ thể là thay thế đèn sợi đốt bằng đèn Compact hoặc LED để làm giảm nhiệt độ phòng.

Đóng rèm cửa, ngăn ánh nắng mặt trời

Tận hưởng ánh nắng nhè nhẹ vào những ngày mùa đông se lạnh khác xa hoàn toàn với cái nắng mùa hè. Nhiệt lượng từ mặt trời là không thể xem hẹ vào những ngày oi bức, chưa kể đến là các tia tử ngoại làm ảnh hưởng đến làn da đáng kể.

Trong những ngày như thế này, nên kéo rèm cửa để tránh ánh nắng mặt trời. Còn với những ngôi nhà gần mặt đường, các phương tiện đi lại cũng tỏa ra khá nhiều nhiệt cũng có thể lắp thêm máy phun sương nếu có điều kiện.

Hoặc là sử dụng các rèm cửa có khả năng cách nhiệt tốt, làm ngăn ngừa sự dẫn nhiệt.

Trồng cây xanh 

Cây xanh vốn là “liều thuốc” để có một không gian tươi mát, trong lành. Dưới ánh nắng ban ngày, cây xanh hút CO2 và thải ra Oxy giúp không khí trở nên dễ chịu, thư giãn, các chất độc hay bụi mịn trong không khí cũng được thanh lọc nhờ các loài thực vật này.

Bạn có thể đầu tư cho mình những chậu cây trên ban công hoặc là dàn dây leo, chúng sẽ ngăn chặn ánh nắng cực hữu hiệu cho căn phòng mình đấy!

Đóng, mở cửa cũng canh thời gian và luồng gió

Vào trời mùa hè, thông thường mặt trời lên cao rất sớm vậy nên ánh sáng cũng nhanh chói chang. Những tia nắng đầu ngày đã có thể gắt gao đến bỏng da nếu chúng ta không kịp thời đóng cửa. Và mặc dù trong ngày có nhiều luồng gió nhưng đôi khi lại thổi khí nóng, chúng ta phải canh chừng và xem xét không cần mở cửa vội với những kiểu “gió nóng” này nha!

Cũng như vậy, buổi tối thường là thời gian mát mẻ hơn, gió cũng mát lạnh hơn, bạn có thể mở cửa để gió thổi làm thông thoáng không khí trong phòng hơn bạn nha!

Thay ga giường mới với những chất liệu mát cho mùa nóng

Nóng nực kể cả khi ngủ quả là đáng sợ đúng không các bạn? Mồ hôi cứ túa ra làm cả người oi bức, khó chịu, giấc ngủ không thể sâu làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần rất nhiều.

Lúc này, bạn có thể lựa chọn một số loại chất liệu cho ga giường như Cotton, lụa, tre, modal để thấm hút tốt và làm mát khi tiếp xúc da cùng chiếc giường thân yêu của mình.

Làm mát cơ thể của bạn

Sau khi đã cải tiến lại một số điểm trong ngôi nhà thì chính là lúc bạn nên tự làm mát bản thân mình. Có thể 1 ngày tắm đến 2-3 lần để giảm nhiệt độ cơ thể cũng như là lựa chọn những loại quần áo thoáng mát, dễ thẩm thấu mồ hôi, nhanh khô và thường xuyên uống nước giải nhiệt.

Bạn cũng nên lưu ý là không tắm ngay sau khi từ trời nắng vào nhà, như vậy có nguy cơ bị sốc nhiệt và ảnh hưởng đến cơ thể đấy nhé!

Vậy là với những cách giảm nhiệt độ đơn giản, dễ thực hiện như trên, chúng ta sẽ dễ dàng trôi qua mùa nóng một cách dễ dàng. Liên hệ ngay Nội thất Passion nếu bạn cần sản phẩm nào cho mùa nắng nóng này nhé!