8 Bí quyết biến căn phòng nhỏ trở nên rộng hơn

8 Bí quyết biến căn phòng nhỏ trở nên rộng hơn

Bạn luôn mong muốn mình có 1 không gian sống rộng rãi, thoáng mát hơn? Căn hộ hiện tại quá chật hẹp và làm bạn thấy thật “khó thở”? Đừng lo, đó là do bạn chưa biết đến những mẹo biến nhà “nhỏ” thành “to” trong bài viết này thôi. Những cách dưới đây đã được nhiều người áp dụng và thành công nên cứ an tâm mà khám phá nhé!

1. Thêm ánh sáng cho căn phòng

Một căn phòng nhiều ánh sáng sẽ tạo cho bạn cảm giác thoáng đãng, hơn là một căn phòng tối. Với những tia nắng chiếu xuyên qua khung cửa, bầu không khí cũng như được làm mới mỗi ngày và nội thất trong phòng cũng trở nên bắt mắt hơn.

Căn phòng ngập tràn ánh sáng

Với cách này, hãy thiết kế cửa sổ phòng bạn to hơn hoặc làm thêm 1 cánh cửa sổ. Còn nếu bạn lo nắng quá gay gắt, chói chang thì chỉ việc trang trí với 1 chiếc rèm cửa là mọi chuyện sẽ trở nên hoàn hảo ngay thôi.

2. Chọn tone màu cho nội thất

Lựa chọn màu sắc cho các món đồ trong căn phòng cũng vô cùng quan trọng. Nếu không gian đã chật hẹp mà đập vào mắt là vô số màu sắc khác nhau sẽ khiến bạn bị “ngộp” không thở nổi luôn ấy.

Nội thất cùng màu hoặc tương tự sẽ giúp căn phòng trông rộng hơn

Vậy nên hãy để cho chúng có cùng tone màu, càng nghiêng về trắng thì lại càng tốt. Bạn cũng có thể trang trí với thảm kẻ sọc để không gian vừa rộng vừa sâu nhé!

3. Treo đèn trên trần, treo 2 hàng móc

Đây là cách tiết kiệm không gian vô cùng hiệu quả. Nếu như sợ để đèn bàn chiếm chỗ, hay quá nhiều đồ vật trong phòng thì tốt nhất là cứ treo chúng lên.

Móc treo 2 hàng tiết kiệm diện tích

Việc làm 2 hàng móc cũng tiết kiệm được rất nhiều không gian sống mà không tổn hại gì.

4. Tăng chiều cao căn phòng bằng gương, rèm cửa

Mẹo để căn phòng thêm rộng chính là hãy tạo cảm giác trần nhà và sàn nhà hoàn toàn cách xa nhau.

Sử dụng gương to cho không gian thêm rộng

Bạn hãy theo thêm 1 chiếc rèm từ trên trần nhà buông xuống đến tận sàn, chính độ rũ của chiếc rèm và những đường kẻ sẽ trông căn phòng có độ rộng đáng kể.

Thêm vào đó, dựng ngay một chiếc gương to ở phía tường để những hình ảnh phản chiếu giúp bạn thấy không gian như to và dài hơn mọi khi.

5. Sử dụng đồ nội thất đa chức năng

Nội thất thông minh đa chức năng


Có thể là một chiếc giường kết hợp những ngăn tủ kéo, hay là bàn làm việc kết hợp với kệ sách. Nếu bạn chọn được những món đồ nội thất có ít nhất 2 chức năng trên 1 sản phẩm thì đồ đạc trong phòng cũng giảm đi một nữa, từ đó mà phòng sẽ rộng hơn.

6. Nói không với tường ngăn cách

Căn phòng đã nhỏ thì không thể càng làm diện tích trở nên hẹp hơn với những vách tường. Thay vào đó hãy ngăn cách không gian sống bằng các đồ nội thất riêng cho khu vực bằng chính nội thất trong phòng như bộ ghế sofa hoặc thảm trải phòng khách. Căn phòng cũng vì thế trở nên rộng rãi và dễ nhìn hơn.

7. Trang trí và sắp xếp không gian sống theo chiều cao

Phòng không rộng thì phải cao. Các món đồ thay vì tứ tung trên kệ, trên bàn, trên giường thì bạn có thể để những chiếc tủ giúp chúng trở nên gọn gàng.

Sắp xếp không gian sống theo chiều cao

Xếp các món vật dụng theo mức độ ưu tiên mà bày trí căn phòng nhỏ theo chiều cao giúp tận dụng và tiết kiệm không gian vô cùng tốt.

8. Trồng cây xanh

Không gian đã chật, thì hãy để cây xanh cho bạn thêm sức sống mỗi ngày. Không khí thiên nhiên ngập tràn cũng là cách giúp bạn thư giãn và tâm tình thêm thoải mái đấy nhé!

Cây xanh mang lại không khí hài hòa, dễ chịu

Ai cũng mong muốn có được một không gian sống rộng rãi, thoáng mát nhưng đôi khi lại phải sống trong 1 căn hộ chật hẹp với bao nhiêu là món đồ. Với cách làm trên đây, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được căn phòng của mình mà không phải tốn quá nhiều thời gian. Đầu tư cho không gian sống sẽ cho bạn một năng lượng tích cực để làm mọi việc! Chúc các bạn tân trang căn phòng thành công nha!