Các loại thảm lông chất lượng trên thị trường hiện nay và lưu ý khi sử dụng

Các loại thảm lông chất lượng trên thị trường hiện nay và lưu ý khi sử dụng

So với những loại thảm thông thường, thảm lông không chỉ mang đến cảm giác ấm áp mà còn góp phần tạo nên không gian sang trọng cho cả gia đình. Chính vì những lý do đó, thảm lông đang là mặt hàng được ưu tiên chọn lựa để decor, trang trí nhà ở hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các loại thảm lông chất lượng trên thị trường, thì hãy cùng Passion tham khảo ngay 4 loại thảm lông bên dưới nhé! 

Thảm trải sàn lông thỏ

Đặc điểm 

Về chất liệu, thảm được sản xuất từ những sợi bông nhỏ nhân tạo, lấy cảm hứng từ lông thỏ. Do đó, thảm có bề mặt mềm mịn vượt trội. Hơn nữa, với sự tỉ mỉ trong khâu sản xuất, thảm còn vô cùng an toàn khi sử dụng cho nhà có trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, khả năng giữ ấm của thảm cực tốt và không gây mùi khó chịu, kể cả khi bạn sử dụng trong một khoảng thời gian dài. 

Thảm lông thỏ có chất liệu vô cùng mềm mại và êm ái

Đa số, những tấm thảm lông thỏ thường sở hữu diện mạo đơn điệu với màu sắc basic hoặc pastel nhẹ nhàng, tuy nhiên nó lại mang đến cảm giác sang trọng cho căn phòng của bạn. Phong cách này phù hợp với hầu hết mọi không gian sống như: hiện đại, tối giản hay Indochine,... 

Thảm Lông thỏ có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng cho không gian sống của gia đinh

Lưu ý sử dụng 

Trong quá sử dụng thảm lông thỏ, bạn nên hút bụi thảm thường xuyên từ 1 -  2 lần / tuần, để thảm luôn được sạch sẽ, không bám bụi bẩn, đặc biệt là bụi mịn mà mắt thường không nhìn thấy được. Đồng thời, bạn cần giặt thảm với máy chuyên dụng hoặc giặt tại nơi có chuyên môn, để đảm bảo độ bền và đẹp cho tấm thảm của gia đình.

Thảm trải sàn lông len

Đặc điểm

Những tấm thảm trải sàn lông len được dệt từ những sợi len cotton, sản xuất từ 100% cây bông. Chính vì vậy, những tấm thảm có chất liệu này sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, chống tiếng ồn và làm ấm đôi chân cực tốt. Ngoài ra, thảm còn có khả năng chịu nhiệt, cách nhiệt, cách điện tốt, cực kỳ thân thiện với thiên nhiên và an toàn cho người sử dụng. 

Chất liệu của thảm được dệt từ những sợi len cotton cao cấp

Về mẫu mã kiểu dáng, thảm trải sàn lông len thường được sản xuất theo phong cách tối giản, với những họa tiết nhẹ nhàng, đơn giản mang lại không gian tinh tế cho gia chủ. Tương tự như thảm lông thỏ, thảm trải sàn lông len cũng phù hợp với hầu hết mọi không gian nhà ở khác nhau.

Thảm thường được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự sang trọng và tinh tế

Lưu ý sử dụng

Đối với loại thảm trải sàn lông len, bạn nên giặt bằng tay trong nước với nhiệt độ không quá 30 độ C. Giặt nhẹ nhàng và phơi khô dưới ánh nắng tự nhiên. Đồng thời, tránh thời điếm nắng gắt hoặc những khi thời tiết có nhiệt độ cao. Bạn cũng có thể giặt thảm với máy chuyên dụng hoặc giặt tại nơi có chuyên môn để đảm bảo độ bền đẹp cho thảm.

Thảm lông cừu

Đặc điểm 

Đúng như tên gọi, thảm được làm từ 100% lông cừu tự nhiên, nên rất mềm mịn, có độ co dãn tốt, độ bền và khả năng giữ nhiệt cũng cực kỳ cao, đem đến cảm giác ấm áp cho đôi bàn chân khi tiếp xúc với nền nhà, nhất là những khi thời tiết lạnh giá vào mùa đông. Đặc biệt thảm lông cừu cực kỳ an toàn, không gây kích ứng cho làn da của người sử dụng, kể cả làn da của trẻ nhỏ.

Thảm lông cừu cực bền và đẹp do được sản xuất từ 100% lông cừu tự nhiên

Thảm lông cừu chính là lựa chọn phổ biến nhất của hầu hết mọi gia đình, bởi vì không chỉ mang những đặc điểm nổi bật về chất lượng, thảm còn được thiết kế theo phong cách Bắc  u tối giản, với nhiều mẫu mã, hình dáng khác nhau như hình tròn, hình chữ nhật,... Thể hiện được sự sang trọng, đem đến cảm giác đơn giản nhưng cũng không kém phần độc đáo và chỉnh chu cho ngôi nhà.

Họa tiết của thảm lông cừu được thiết kế theo phong cách Bắc  u tối giản, nhẹ nhàng và sang trọng

Lưu ý sử dụng

Thông thường, những vết bẩn khi dính vào thảm sẽ rất khó để vệ sinh sạch sẽ và triệt để, chính vì thế, bạn cần sử lý vết bẩn ngay khi chúng vừa hình thành. Thế nhưng, tùy vào tính chất của những vết bẩn, mà bạn sẽ có những cách vệ sinh khác nhau. 

Bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc vệ sinh khô để làm sạch các vết bẩn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên giặt thảm tại nơi có chuyên môn để đảm bảo được độ bền đẹp cho thảm.

Thảm lông sợi ngắn Alice 

Đặc điểm 

Đối với thảm lông sợi ngắn Alice, chất liệu chính tạo nên thảm là sợi đan 100% Polypropylene, cực kỳ mềm mại, êm ái, hạn chế tình trạng rụng lông mỗi khi sử dụng.Chất liệu trên còn rất bền, chống phai màu, có khả năng chống ố do đặc tính chống nhuốm màu, có khả năng thấm hút tốt, không bị dãn dài, và chịu được nhiệt độ cao. Chính vì những đặc điểm nêu trên, thảm lông sợi ngắn Alice là lựa chọn hoàn hảo được đông đảo gia đình Việt ưu tiên chọn lựa. 

Thảm lông sợi ngắn Alice được sản xuất từ chất liệu cực bền, cực đẹp 

Có thể thấy được rằng những tấm thảm Alice thường được ưa chuộng vì nó có đa dạng mẫu mã và màu sắc khác nhau theo phong cách Boho, hiện đại, hay phong cách tối giản,... Mỗi một thiết kế thường mang đến một vẻ đẹp độc đáo khác nhau. Tuy nhiên đều sẽ đem lại cảm giác gần gũi, thư giãn và tinh tế cho không gian nhà ở.

Thảm có thiết kế độc đáo, với nhiều mẫu mã theo phong cách khác nhau

Lưu ý sử dụng

Tươg tự như các loại thảm khác, bạn nên hút bụi thảm thường xuyên từ 1 -  2 lần / tuần để thảm luôn được sạch sẽ, không bám bụi bẩn đặc biệt là bụi mịn mà mắt thường không nhìn thấy được. Đồng thời, bạn cần giặt thảm với máy chuyên dụng hoặc tại nơi có chuyên môn để đảm bảo độ bền và đẹp cho tấm thảm nhà bạn. 

Passion vừa cung cấp cho bạn các loại thảm lông chất lượng, được ưa chuộng nhất trên trị trường hiện nay và lưu ý sử dụng cho từng loại thảm. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho việc lựa chọn thảm lông phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân. Đồng thời, biết cách sử dụng để thảm luôn được bền đẹp như lúc ban đầu nhé!