4 phong cách thiết kế nội thất được yêu thích nhất hiện nay

4 phong cách thiết kế nội thất được yêu thích nhất hiện nay

Hiện nay việc kiến tạo nên không gian sống qua phong cách thiết kế nội thất ngày càng được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi vì cách bố trí nội thất ngôi nhà không chỉ mang đến giá trị tinh thần, mà nó còn thể hiện được cá tính và sở thích cá nhân của gia chủ. Vậy những phong cách thiết kế nội thất nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay và đặc điểm của phong cách ấy là gì? Hãy cùng Passion tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phong cách hiện đại

Đặc điểm 

Đặc điểm nổi bật mang phong cách hiện đại là không sử dụng những họa tiết rườm rà, tối giản những đường nét trong thiết kế. Thể hiện được sự tương đồng trong cách bố trí các hình khối đơn giản, thiết kế tự do mà không cần tuân theo quy tắc đối xứng như một số phong cách thiết kế khác.

Phong cách hiện đại có thiết kế tự do, không theo quy tắc đối xứng

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường sử dụng gam màu trung tính như: ghi, be, đen, trắng, kem,... Hoặc cũng có thể sử dụng những tone màu nổi bật để tạo điểm nhấn, tuy nhiên vẫn phải giữ được nét đẹp hài hòa, tinh tế và không làm mất đi vẻ hiện đại của tổng quan ngôi nhà. 

Đồ vật được sử dụng để decor, trang trí nội thất theo phong cách hiện đại thường có thiết kế đơn giản, tinh xảo, không rườm rà về họa tiết, đảm bảo được sự tinh tế và sang trọng cho không gian sống của gia chủ.

Tính ứng dụng

Thiết kế theo phong cách hiện đại phù hợp với mọi không gian. Tuy nhiên, được xem là hiệu quả lý tưởng đối với không gian nhỏ hẹp bởi đồ nội thất gọn gàng, tận dụng tối đa không gian, tạo cảm giác rông rãi hơn cho căn phòng. 

Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, sang trọng và đam mê không gian mở, nhiều ánh sáng tự nhiên, thì phong cách thiết kế nội thất hiện đại chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

2. Phong cách cổ điển (modern classic)

Đặc điểm

Đây là phong cách lấy cảm hứng từ văn hoa Châu Âu như Victoria Art Deco hoặc La Mã, giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, mang hơi hướng của phong cách tối giản, không rườm rà trong bố cục và không gian.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển thường sử dụng những tone màu như: nâu, be, đen, nâu socola, xám, bạc, trắng và xanh xám,...

Ưu tiên làm nổi bật những đường nét hình học trong trang trí nội thất phong cách modern classic

Với đặc trưng đơn giản về bố cục và không gian, phong cách này được tạo nên từ những đường nét, phụ kiện và đồ vật trang trí đơn giản, gọn gàng, nhưng vẫn thể hiện được chất nghệ. Những họa tiết hình học, mảng, miếng hay bề mặt phẳng tự nhiên sẽ được ưu tiên sử dụng để trang trí nội thất theo phong cách này.

Tính ứng dụng

Phong cách Modern classic là phong cách đương đại và khó lỗi mốt. Tuy nhiên chi phí từ trung bình đến cao và phù hợp với những ngôi nhà có diện tích tương đối rộng. 

Phong cách này phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, những người yêu thích nét đẹp giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, yêu thích sự bóng bẩy và sang trọng trong cách thiết kế sẽ rất phù hợp với phong cách modern classic.

3. Phong cách Retro

Đặc điểm

Có nguồn gốc từ Bắc Âu, lấy nguyên tắc của phong cách cổ điển kết hợp với nét phóng khoáng trong thiết kế hiện đại, pha lẫn một chút vui tươi. 

Những tone màu Pastel thường được sử dụng trong phong cách Retro. Tuy nhiên, cách phối màu theo phong cách retro còn tùy thuộc vào slye thiết kế. 

- Phối màu theo những năm 50 thì thường kết hợp giữa gam màu đậm với gam màu sáng. 

- Phối màu theo những năm 60 thì sử dụng màu sắc tươi sáng, rực rỡ kết hợp với nhau một cách táo bạo. 

- Phong cách thiết kế nội thất Retro những năm 70 mang âm hưởng Hippie, sử dụng nhiều màu sắc trung tính hơn như: be, cát, nâu, xanh lá, xanh nước biển, cam cháy, đỏ tía, mận, tím đậm,...

Những đồ vật có hình khối trơn, mịn và ít chi tiết sẽ được ưu tiên sử dụng trong phong cách thiết kế retro. Đặc biệt, nét hoài cổ trong nội thất Retro không hề xa hoa hay cầu kỳ mà rất đơn giản, gọn gàng. Từng đường nét đều rất riêng biệt và độc đáo.

Cách phối màu táo bạo của phong cách retro những năm 60

Tính ứng dụng

Thiết kế nội thất phong cách retro phù hợp với mọi không gian lớn nhỏ, những quán cafe, hay những ngôi nhà có thiết kế cổ xưa.

Nếu bạn là người yêu thích nét đẹp hoài cổ xen lẫn một chút hiện đại, nhưng vẫn phải đảm bảo không gian sang trọng, thì phong cách retro sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho ngôi nhà của bạn.

4. Phong cách Đông Dương (Indochine)

Đặc điểm

Phong cách indochine là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây, là sự tinh túy, giao thoa giữa vẻ đẹp trong lối kiến trúc tân cổ điển của Pháp kết hợp với những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất của nền văn hóa, địa lý tại các nước Đông Dương.

Những thiết kế theo phong cách Đông Dương thường có những tone màu vàng trắng đặc trưng tạo nên cảm giác thoải mái, dễ chịu và phù hợp với khí hậu của Việt Nam. Bên cạnh đó, những màu sắc nóng, nhiệt đới cũng được sử dụng khá nhiều trong phong cách Đông Dương.

Trong phong cách thiết kế Indochine, những họa tiết hình chữ nhật hay tĩnh vật đơn giản thường được ưu tiên sử dụng để tôn lên sự tối giản, không rườm rà trong từng tiểu tiết. Những thiết kế nội thất được lồng ghép giữa hình chữ nhật, hình tam giác, hình thoi hoặc các đường cong, đường tròn cũng rất được ưa chuộng.

Nét độc đáo trong cách lồng ghép các đường cong, hình học vào thiết kế phong cách Indochine

Tính ứng dụng

Phong cách Indochine có thể ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau như: biệt thự, khách sạn, nhà hàng hay căn hộ chung cư,... đều rất phù hợp.

Phong cách Indochine sẽ thực sự thu hút đối với những người yêu thích nét đẹp trong thiết kế Á Đông với không gian yên tĩnh, đơn giản và nhẹ nhàng nhưng cũng đầy mới mẻ và đẹp mắt. 

Passion vừa liệt kê những phong cách thiết kế nội thất đang được ưu chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho việc chọn lựa phong cách kiến tạo nên không gian sống của gia đình theo đúng sở thích và cá tính riêng của mình. Đồng thời, nếu có nhu cầu mua sắm đồ nội thất cho gia đình, đừng quên ghé đến Nội Thất Passion hoặc truy cập vào website https://www.noithatpassion.com/ nhé!