Tips vệ sinh thảm trải sàn và thảm lau chân

Tips vệ sinh thảm trải sàn và thảm lau chân

Việc vệ sinh thảm trải sàn và thảm lau chân không chỉ mang đến không gian sạch sẽ, loại bỏ đi vi khuẩn và bụi bẩn gây hại cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình mà còn giúp tăng tuổi thọ của thảm nhà bạn đấy! Vậy vệ sinh thảm như thế nào là đúng? Hãy cùng Passion tham khảo ngay qua bài viết bên dưới nhé! 

1. Vệ sinh thảm trải sàn 

Thảm trải sàn không chỉ là vật dụng trang trí, mà nó là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động sinh hoạt của cả gia đình. Do đó mà việc vệ sinh thảm thường xuyên là rất cần thiết. Theo chuyên gia, thì bạn cần hút bụi thảm mỗi ngày và vệ sinh thảm chuyên dụng định kỳ mỗi năm 2 lần. 

Khi thảm xuất hiện vết bẩn, bạn cần xử lý ngay tại nhà bằng cách thực hiện theo các bước: 

Bước 1: Hút bụi thảm 

Di chuyển 4 chiều để bụi bẩn được lấy ra sạch sẽ 

Bước 2: Xử lý các vết bẩn 

- Dùng khăn trắng lau sạch các vết bẩn trên thảm

- Thấm nước giặt/giấm trắng lên khăn và nhẹ nhàng chấm lên vết bẩn 

- Không chà mạnh vì sẽ khiến vết bẩn thấm sâu 

- Dùng khăn ẩm sạch thấm hết vết xà phòng, vết bẩn còn sót lại 

- Để thảm khô tự nhiên. 

Hút bụi thảm mỗi ngày và xử lý vết bẩn ngay khi chúng xuất hiện để thảm luôn được bền đẹp theo thời gian 

2. Vệ sinh thảm lau chân 

Thảm lau chân là nơi ẩn chưa khá nhiều vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được. Vì thế mà bạn cần vệ sinh thảm lau chân thường xuyên để tránh bụi bẩn và vi khuẩn lâu ngày gây hại cho sức khỏe của cả gia đình. 

Việc vệ sinh thảm lau chân khá đơn giản, không quá phức tạp. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước: 

Bước 1: Giũ sạch bụi bẩn trên thảm và ngâm thảm với nước giặt/bột giặt khoảng 30p trước khi thực hiện bước kế tiếp.

Bước 2: Cuộn tròn thảm và cho vào máy giặt. Nếu giặt bằng tay, bạn cũng vò thảm như bình thường để loại bỏ cách vết bẩn, giũ sạch với nước và vắt khô.

Bước 3: Sau khi hoàn tất quá trình làm sạch, bạn phơi thảm dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn trên thảm. 

Lưu ý, thảm lau chân cần được thay mới thường xuyên từ 2-3 tháng/lần. Nếu sử dụng thảm ở những vị trí có nhiều vi khuẩn hơn, thì bạn có thể rút ngắn thời gian thay mới thảm. 

Vệ sinh thảm lau chân thường xuyên và thay mới thảm ít nhất 3 tháng/lần

Nếu bạn cần tìm địa chỉ mua thảm uy tín, có thể tham khảo cửa hàng Nội Thất Passion. Không chỉ có thảm lau chân, mà Passion còn có thảm lông ngắn cùng đa dạng những món đồ trang trí, gia dụng, nội thất cần thiết cho việc tân trang nhà ở của bạn. 

Passion có đa dạng thảm lau chân với chất lượng cao cấp cho bạn tham khảo

Qua bài viết trên, hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho việc vệ sinh thảm đúng cách. Đừng quên lưu lại những tip trên để thảm nhà bạn luôn được bền đẹp theo thời gian, đồng thời bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình mình nhé!