Thảm trải ra vào, nên chọn chất liệu và kích thước nào cho phù hợp

Thảm trải ra vào, nên chọn chất liệu và kích thước nào cho phù hợp

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, ông bà hoặc cha mẹ lớn tuổi, thì nhất định phải kiểm tra đủ các tiêu chí về chất lượng thảm trải sàn để đảm bảo an toàn cho họ mỗi khi di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên xác định kích thước phù hợp với khu vực trải thảm, để không làm mất đi tính thẩm mỹ nhà ở. Bài viết dưới đây, Passion sẽ chia sẻ cho bạn từ A - Z tiêu chí chọn lựa kích thước và chất liệu thảm trải sàn phù hợp với khu vực cửa ra vào. Cùng tham khảo ngay nha! 

1. Tiêu chí lựa chọn chất liệu thảm phù hợp

Một tấm thảm xịn và an toàn cần phải đáp ứng đủ các tiêu chí: 

- Khả năng bám bụi và hút ẩm tốt. Thảm trải ra vào có công dụng chính là giữ cho nhà ở luôn sạch sẽ, khô thoáng. Hạn chế bụi bẩn bám dính, đặc biệt là bụi mịn.

- Ưu tiên độ mềm và êm của thảm. Thảm lau chân cần có độ mềm và êm để không làm khó chịu, thậm chí là gây tổn thương đến đôi bàn chân. Chính vì vậy, mà đây là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn cần phải lưu ý.  

- Khả năng ma sát, bám dính tốt. Có thể nói, đây là yếu tố quan trọng nhất. Vì thảm có khả năng ma sát, bám dính tốt sẽ giúp bạn an toàn hơn, không bị trơn trượt, té ngã mỗi khi di chuyển. 

2. Chất liệu thảm trải ra vào phù hợp 

Trên thị trường có rất nhiều chất liệu khác nhau, nhưng cơ bản nhất vẫn là thảm da và cotton. Vì vậy, Passion sẽ so sánh 2 chất liệu này cho bạn có cái nhìn tổng quan về từng loại thảm này nhé!

2.1. Thảm Cotton 

Dựa trên 3 tiêu chí trên, có thể đánh giá về chất liệu thảm cotton như sau: 

- Khả năng bám bụi cực kỳ tốt, vì thảm được dệt 2 lớp với những sợi lông dài, dễ dàng hút các bụi bẩn và bùn đất vào bên trong. 

- Độ mềm và êm của thảm tuyệt vời, lại còn thân thiện và an toàn với người sử dụng. 

- Tuy nhiên, về độ ma sát, bám dính vào sàn nhà thì bạn cần phải kiểm tra kỹ. Lựa chọn thảm có đế hạt cao su, ma sát tốt. Tuyệt đối không sử dụng thảm có đế vải, vì rất dễ gây trơn trượt và té ngã. 

Thảm cotton có độ mềm, thấm hút tốt và cực kỳ êm chân 

2.2. Thảm da 

Đối với thảm da: 

- Khả năng bám bụi hạn chế. Tuy nhiên, thảm lại có khả năng thấm hút cực tốt, nên sẽ cực kỳ phù hợp khi đặt trước cửa nhà tắm.

- Tuy thảm da không được mềm như thảm cotton, vì cấu tạo hai loại thảm khác nhau, nhưng chúng lại cực kỳ mát, mang đến cảm giác thoải mái không kém gì thảm cotton. 

- Cuối cùng là khả năng ma sát và bám dính tuyệt vời. Dù bạn có đặt trên nền gạch, sàn gỗ hay trong nhà tắm, thì thảm da vẫn không bị xê dịch, vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm. 

Thảm da có khả năng thấm hút tốt, cực kỳ bám dính, tuyệt đối an toàn 

3. Lựa chọn kích thước thảm phù hợp

Bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn, kích thước của thảm phải nhỏ hơn cửa chính một chút, không chọn thảm lớn hơn hoặc bằng độ rộng của cửa, điều này sẽ dễ gây mất thẩm mỹ cho không gian. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý vệ sinh thảm cửa ra vào thường xuyên và thay mới ít nhất 6 tháng 1 lần để đảo bảo an toàn cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình nhé! 

Trên đây là một số tiêu chí khi lựa chọn chất liệu thảm lau chân và một số lưu ý về kích thước thảm. Hy vọng, bạn sẽ có những thông tin hữu ích để chọn thảm phù hợp cho gia đình mình. Nếu có nhu cầu mua thảm, đừng quên ghế Nội Thất Passion hoặc truy cập vào Website noithatpassion.com nhé!