Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ bằng đồ Handmade

Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ bằng đồ Handmade

Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ bằng đồ Handmade

Hiện nay xu hướng decor bằng sản phẩm tự làm( đồ Handmade) đang là trào lưu hot trong giới trẻ. Những thiết kế từ đồ Handmade luôn đạt được những thành quả ngoài sức mong đợi. 
Tuy có rất nhiều người thành công trong việc thiết kế nội thất bằng đồ Handmade nhưng cũng có một số bạn trẻ thất bại ê chề. 
Trong bài viết này, Nội thất Passion xin chia sẻ những lưu ý mà Passion sưu tầm được khi trang trí phòng ngủ bằng đồ Handmade. Mời các bạn chú ý đón đọc nhé!

1. Màu sắc phù hợp với gam màu chủ đạo

Việc lựa chọn màu sắc làm điểm nhấn để trang trí cần được thống nhất với tổng thể kiến trúc để tạo nên sự hài hoà. Bạn không thể chọn những màu sắc quá “loè loẹt" cho phong cách Bắc Âu tối giản. Đồng thời, việc phối hợp màu sắc cũng vô cùng quan trọng. Bởi, nếu có quá nhiều màu sắc nóng - lạnh, đậm - nhạt, ... khác nhau ở trong cùng một không gian chật hẹp, dễ tạo ra sự ngột ngạt và khó chịu. Suy cho cùng, tuy sáng tạo nhưng chúng ta vẫn luôn nên đề cao tính đơn giản hóa, hài hòa và cân đối tất cả.

2. Không nên lạm dụng quá nhiều phụ kiện

Thử tưởng xem, bạn là một con người có rất nhiều sở thích, một góc phòng sẽ là hình ảnh, poster của ban nhạc thần tượng, một góc lại là không gian của những món decor liên quan đến đất nước yêu thích của bạn và vô số những vật dụng trang trí linh tinh khác đặt rải rác khắp phòng, cộng thêm với độ lôi thôi và luộm thuộm của quần áo, sách vở,... đến lúc đó liệu căn phòng ngủ của bạn có phải là một tác phẩm nghệ thuật? CHính vì vậy, lựa chọn nội thất và trang trí phòng ngủ thật gọn gàng chính là một điểm mạnh. 

3. Trang trí có cần tuân thủ theo phong thủy?

Nhiều người đặt ra câu hỏi: “Liệu trang trí có cần quan tâm đến yếu tố phong thuỷ phòng ngủ không?” Câu trả lời là có, chỉ cần một chút khéo léo là bạn sẽ có một phòng ngủ vừa xinh xắn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố phong thuỷ. Bạn nên lưu ý một vài yếu tố nhỏ sau:

  • Không treo những tranh ảnh hoặc vẽ lên tường các hình về thú dữ hay binh khí. Bởi đây là một trong những điều tối kỵ, những hình này sẽ gợi lên hình ảnh bạo lực, ảnh hưởng đến tâm lý và giấc ngủ của người trong phòng.

  • Màu sắc trang trí cũng nên xem xét để với mệnh của gia chủ.

  • Nếu có ý định đặt cây trong phòng ngủ thì nên tìm hiểu kỹ về các loại cây.

4. Bổ sung thêm một vài phụ kiện trang trí

Phụ kiện trang trí vô cùng quan trọng đối với nội thất phòng ngủ, chúng không chỉ giúp hoàn thiện không gian mà còn làm tăng vẻ sang trọng, trang nhã, nữ tính cho căn phòng.

Dưới đây là một vài phụ kiện tiêu biểu:

1. Thảm

Bạn nên sử dụng 3 loại thảm sau:

- Thảm lau chân đặt ở cửa ra vào

- Thảm sàn

- Thảm treo tường