Công dụng thực sự của gối tựa cổ văn phòng, bạn đã biết?

Công dụng thực sự của gối tựa cổ văn phòng, bạn đã biết?

Thoái hoá đốt sống cổ là một trong những bệnh thường gặp ở dân văn phòng. Bởi việc giữ cổ bất động ở một tư thế dài sẽ khiến máu kém lưu thông, lâu dần dẫn tới thoái hóa khớp, vẹo đốt sống cổ, đau đốt sống lưng, đau hông, vai gáy,... Một trong những cách phòng ngừa hiệu quả của căn bệnh này chính là chuẩn bị cho mình một chiếc gối tựa cổ văn phòng. Vậy gối tựa cổ văn phòng có công dụng thực sự gì? Cùng Passion đi tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé! 

1. Gối tựa cổ văn phòng là gì?

Gối tựa cổ văn phòng được thiết kế  theo dạng hình chữ U ôm sát cổ từ sau ra trước giúp nâng đỡ phần đầu, giảm thiểu áp lực cho cổ và gáy, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho dân văn phòng khi phải ngồi làm việc suốt ngày dài 8 tiếng. 

2. Công dụng của gối tựa cổ văn phòng 

2.1. Giữ ấm vùng cổ 

Việc ngồi lâu trong máy lạnh sẽ khiến cơ thể chúng ta dễ bị bệnh. Chính vì vậy, bạn nên duy trì nhiệt độ phòng lý tưởng từ 26 - 27 độ C. Đồng thời, tránh hướng gió trực tiếp vào vùng cổ gáy để bảo vệ cho sức khoẻ của chính bản thân mình. 

Tuy nhiên trong trường hợp bất khả kháng, bạn không thể tự lựa chọn vị trí ngồi cho mình thì những chiếc gối tựa cổ chính là vị cứu tinh dành cho bạn. Nó sẽ giúp bạn cản gió thổi trực tiếp vào vùng cổ gáy, giữ ấm cho bạn suốt ngày dài làm việc. 

2.2. Nâng đỡ vùng đầu, giảm thiểu các bệnh về thoái hoá đốt sống cổ

Tác dụng chính của gối tựa cổ văn phòng chính là nâng đỡ phần đầu, tránh ảnh hưởng xấu đến vùng cổ và gáy. Điều này giúp dân văn phòng hạn chế được các bệnh về thoái hoá đốt sống cổ về lâu dài.

2.3. Mang đến cảm giác thoải mái 

Một công dụng mà bạn có thể cảm nhận được ngay từ chiếc gối tựa cổ chữ U chính là cảm giác êm ái, thoải mái mà chúng mang lại. Những chiếc gối thường có cấu tạo lõi bông hoặc cao su non vô cùng mềm mại, giúp bạn có một điểm tựa vùng cổ êm ái, hạn chế nhức mỏi khi vùng đầu, cổ ít vận động. 

Tương tự như ngồi làm việc liên tục 8 tiếng mỗi ngày, những chiếc gối tựa cổ thực sự cần thiết cho cho những ai thường hay gặp tình trạng đau nhức cổ, vai gáy, cột sống. Những chiếc gối tựa cổ sẽ có công dụng thay thế tạm thời cho gối tựa lưng. Đặc biệt, với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, bạn có thể dễ dàng bỏ vào balo, túi xách mang theo.

3. Gợi ý một số mẫu gối tựa cổ cao cấp  

Nếu bạn đang cần tìm mua những chiếc gối tựa cổ văn phòng chất lượng cao, an toàn trong quá trình sử dụng, hãy tham khảo một số mẫu gối mà Passion gợi ý cho bạn bên dưới nhé! 

3.1. Gối tựa cổ ruột bông bi

Đây là chất liệu thường được sử dụng để làm ruột gối bởi ruột bông bi thường rất mềm mại, có độ đàn hồi tốt. Đặc biệt, giá thành phù hợp, dễ dàng thay đổi thường xuyên mà không tốn quá nhiều chi phí đầu tư. 

Gối tựa cổ ruột bông bi rất mềm và có độ đàn hồi tốt

3.2. Gối tựa cổ cao su non

Những chiếc gối tựa cổ cao su non thường mang đến cảm giác dễ chịu vì chất liệu cực mát và mềm mại. Đặc biệt, khả năng thấm hút tốt, không gây bí bách hay khó chịu cho người sử dụng. 

Gối cao su thường mang đến cảm giác mát mẻ và thông thoáng hơn cho người sử dụng

Tham khảo thêm nhiều mẫu gối tựa cổ khác tại đây

Passion vừa chia sẻ cho bạn những lợi ích thật sự của gối tựa cổ văn phòng, hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho việc chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình tại nơi làm việc nhé. Đồng thời, nếu bạn bạn đang muốn tìm kiếm mẫu gối tựa cổ chất lượng, đừng quên ghé ngay Showroom hoặc hệ thống online của Nội Thất Passion để lựa chọn nhiều sản phẩm ưng ý nhé!