Cách vệ sinh thảm với chất liệu tự nhiên

Cách vệ sinh thảm với chất liệu tự nhiên

Tiếp nối Series Những câu chuyện về Thảm, Chuyên gia Passion hôm nay sẽ bật mí cho bạn được một vài cách hay "vệ sinh thảm với những chất liệu tự nhiên". Nội dung bài viết sẽ bao gồm những chất liệu dễ dàng được tìm thấy, và rất thích hợp với ai không thích dung dịch vệ sinh chứa nhiều hoạt chất đó!


Vệ sinh Thảm bằng chanh

Chanh được xem là nguyên liệu có khả năng tẩy cao nhất nhì trong những loại trái cây. Với tính axit có trong chanh, những chất bẩn dễ dàng được làm sạch một cách nhanh chóng. Cho một ít nước chanh lên vết bẩn và dùng khăn lau nhẹ nhàng, nếu vết bẩn nặng và khó làm sạch, bạn có thể hòa thêm một ít giấm hoặc nước rửa chén để tăng khả năng tẩy bẩn.

 

Chanh có tính axit khá mạnh

 

Vệ sinh Thảm bằng bột nở

Bột nở được sử dụng như một yếu tố không thể thiếu khi tạo ra những chiếc bánh, tuy nhiên một công dụng khác của loại bột này chính là làm sạch vết bẩn trên Thảm trải sàn. Bột nở còn có khả năng trung hòa được mùi hôi đến từ những món ăn, rượu dính trên bề mặt Thảm. 
 

Bột nở là nguyên liệu không thể thiếu khi làm bánh

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rắc bột nở lên vị trí vết bẩn và thêm một ít nước nóng để bột có thể hoạt động hiệu quả. Bạn có thể để Thảm qua đêm tuy nhiên không nên đổ quá nhiều nước nóng, vì có thể làm lông thảm bị mục và rụng.
 
Tương tự với phương pháp làm sạch bằng chanh đã nói trên. Với những vết bẩn "cứng đầu", bạn có thể hòa thêm một chút giấm lên trên phần thảm bẩn, nhưng nên hạn chế sử dụng cách này với những chiếc Thảm tối màu, vì giấm có thể làm bạc màu thảm.
 

Hạn chế sử dụng giấm với những tấm thảm tối màu

 

Vệ sinh Thảm bằng đá lạnh

Đây là phương thức quen thuộc đối với hầu hết mọi người, đá lạnh thường được sử dụng để xử lí những trường hợp khi trẻ con đùa nghịch và dính kẹo cao su vào Thảm. Bạn hãy dùng 3-4 viên đá lạnh đặt lên vị trí bị dính kẹo và đợi trong 1 phút. Sau đó, chỉ với những bước đơn giản, bạn đã có thể dễ dàng gỡ kẹo cao su ra khỏi Thảm.
 

Vết cao su cứng đầu đã có đá lạnh xử lý

 

Vệ sinh Thảm với muối

Một nguyên liệu sẵn có trong bếp của mọi gia đình lại có thể đánh bay vết ố vàng đến từ rượu đó! Chỉ cần rắc lên vết ố cho đến khi màu ố của rượu xuất hiện trên muối, cứ tiếp tục đến khi vết loang của rượu biến mất, sau đó bạn dễ dàng lau sạch phần muối trên Thảm.
 

Vết loang của rượu có thể dễ dàng được đánh bật

Muối là nguyên liệu sẵn có trong các gia đình

Đối với những vết ố, loang từ rượu đã khô hoàn toàn, hãy sử dụng một ít nước khoáng hoặc giấm để làm mềm vết bẩn trước khi rắc muối lên Thảm nhé!
 

 

Những nguyên liệu "siêu dễ tìm" này hoàn toàn hoàn hảo cho những gia chủ yêu thích và ưu chuộng cách thức vệ sinh Thảm từ chất liệu hoàn toàn thiên nhiên. Hãy thử áp dụng với những chiếc Thảm ở nhà nha.


Chuyên gia Passion sẽ tạm dừng series Những câu chuyện về Thảm rại đây. Nếu bạn muốn tìm những bài viết về Thảm thì hãy nhấn vào tag /Vệ sinh Thảm/ ở cuối bài viết nha!