Cách treo tranh và đồng hồ trang trí đúng cách

Cách treo tranh và đồng hồ trang trí đúng cách

Cách treo tranh và đồng hồ trang trí đúng cách

Đừng để không gian sống nhà bạn trở nên nhàm chán và đơn điệu, hãy bắt tay vào việc trang trí với tranh treo tường và đồng hồ trang trí. Thế nhưng không phải ai cũng biết Cách treo tranh và đồng hồ trang trí đúng cách giúp cho căn phòng thẩm mỹ hơn, sang trọng hơn. Vậy thì bạn đã tìm đúng bài thông tin cần tìm rồi đấy! Hãy cùng theo dõi những chia sẻ hữu ích mà Nội thất Passion – công ty chuyên cấp sỉ và lẻ các sản phẩm trang trí nhà cửa chất lượng mang đến cho bạn dưới đây.

Cách treo tranh đúng cách

Tranh ảnh được coi là một sản phẩm trang trí phổ biến trong mọi gia đình thế nhưng việc treo tranh như nào cho đúng cách, ấn tượng không phải là điều đơn giản. Passion sẽ mách bạn một số cách treo tranh đúng cách như sau:

Treo tranh ở vị trí thích hợp: Trong không gian phòng khách thì việc treo tranh ở phía trên sofa được coi là một vị trí “đắc địa”. Trường hợp bạn đặt ghế sofa áp sát tường thì việc đặt tranh che lấp đi khoảng trống phía sau là một cách hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào thiết kế phòng khách nhà bạn cao hay thấp mà bạn có thể treo tranh cao hoặc tầm trung giúp cho diện tích căn phòng được cơi nới hơn. Vị trí tốt nhất để treo tranh là treo tranh cao trên ghế sofa một gang tay là phù hợp nhất.

Quan tâm đến tỷ lệ tranh: Chắc chắn một bức tranh quá to hoặc quá nhỏ so với căn phòng sẽ khiến bạn khó chịu. Nói riêng về tranh tro phòng khách nếu tỷ lệ tranh quá to hoặc quá nhỏ so với ghế sofa – sản phẩm nội thất then chốt trong phòng khách sẽ khiến cho căn phòng mất cân đối và kém sang. Hãy lưu ý chỉ chọn kích thước tranh bằng 2/3 kích thước của ghế sofa thôi nhé!

Cách đóng tranh chuẩn: Một bức tranh lớn sẽ khiến bạn lung túng khi treo tranh? Hãy thử treo bằng giấy (có kích thước tương ứng với bức tranh của bạn) trước, sau đó dán lên tường. Khi đã thấy tỷ lệ cân bằng không bị xô lệch thì thực hiện treo tranh. Với việc làm này sẽ giúp cho bạn có được bức tranh ưng ý mà không phải tốn nhiều thời gian cũng như khiến cho bức tường lỗ chỗ vì bị đóng đinh nhiều lần.

Cách treo đồng hồ đúng cách

Bên cạnh chức năng xem giờ hữu ích cho người sử dụng thì đồng hồ còn là vật trang trí, là biểu tượng vô cùng tốt cho phong thủy. Việc treo đồng hồ đúng cách một mặt giúp cho chủ nhân có thể sử dụng đồng hồ một cách thuận tiện nhất đồng thời còn mang đến cho không gian căn phòng thêm sang trọng, thẩm mỹ hơn.

Một lưu ý hữu ích trong phong thủy bạn cần nhớ đó là cho dù không gian rộng hay hẹp, phòng khách hay phòng ngủ thì cũng chỉ nên treo một chiếc đồng hồ mà thôi. Tiếp đến là cách treo đồng hồ cũng phải lưu ý một số điều sau:

Kích thước đồng hồ phù hợp với không gian: Chắc chắc việc chọn lựa một chiếc đồng hồ quá lớn hoặc quá nhỏ so với căn phòng sẽ khiến bạn cảm thấy bức bối, khó chịu. Chính vì điều này hãy chọn một chiếc đồng hồ có kích thước phù hợp nhất

Phương vị treo đồng hồ: Đồng hồ còn là một vật dụng phong thủy cho nên chủ nhân nên treo đồng hồ ở phương Chu tước, nói không với phương Huyền Vũ (Treo đồng hồ phía trước, không treo đồng hồ phía sau phòng). Không nên treo đồng hồ bên phải mà nên treo đồng hồ bên trái của căn phòng để mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Trên sofa nên treo tranh chứ không nên treo đồng hồ vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chọn lựa kiểu dáng đồng hồ treo tường phù hợp: Nếu là đồng hồ quả lắc thì nên treo ở phương lục hợp để tăng vận khí cho căn nhà. Với phòng ngủ và phòng đọc sách nên treo đồng hồ hình vuông, đồng hồ hình tròn treo ở phòng khách và không nên chọn đồng hồ có hình tam giác, lục giác hay bát giác.

Chọn hướng treo đồng hồ tốt: Nếu treo đồng hồ quay về hướng đông (Mộc) bạn nên chọn màu xanh lá với hình dáng chữ nhật vì nó sẽ tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đồng hồ đặt ở hướng Nam (Hỏa) nên chọn đồng hộ có màu hồng, đỏ, tím, hình dáng có 8 góc treo ngay ngắn để mang lại may mắn. Đồng hồ các hướng Đông Bắc, Tây Nam (Thổ) nên chọn đồng hồ màu vàng, màu cafe có hình vuông. Các hướng Tây Bắc (Kim) chọn đồng hồ có màu bản mệnh như màu tráng, bạch kim, vàng và đồng hồ có hình dáng tròn là tốt nhất.

Hi vọng với cách treo tranh và đồng hồ tranh trí đúng cách mà Nội thất Passion mang đến trên đây sẽ giúp không gian nhà bạn thẩm mỹ, tốt cho phong thủy. Nếu bạn muốn tư vấn kỹ hơn cũng như để mua sản phẩm tranh treo tường, đồng hồ chất lượng thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng hơn ngay hôm nay.