Tìm hiểu về phong cách nội thất Scandinavian

Tìm hiểu về phong cách nội thất Scandinavian

Bấy lâu nay Chuyên gia Passion hay nhắc đi nhắc lại cụm từ "Phong cách Scandinavian" nhưng hôm nay mới có thời gian rảnh ngồi lại với các bạn đọc để "nhâm nhi ly trà" và tìm hiểu sâu hơn về thể loại trang trí nội thất đang nổi đình đám trên thế giới này!

Tìm hiểu về thể loại trang trí nội thất đang nổi đình đám này nhé!

 

Phong cách Scandinavian là gì?

Trước tiên hãy tìm hiểu về "Scandinavian". Scandinavian hay còn có một cái tên khác: Scandinavie, là tên gọi của một bán đảo ở miền đất Bắc Âu được bao quanh bởi biển Baltic, biển Bắc, biển Na Uy của Đại Tây Dương và biển Barents của Bắc Băng Dương.
 

 

Vì đây là vùng đất liên quan đến nhiều khu vực khác nhau, nên Scandinavian được lấy làm tên gọi cho nét văn hóa có nhiều điểm chung của các nước tại miền Bắc châu Âu. Và vì lẽ đó, Phong cách Scandinavian được ra đời, nói rõ hơn là Phong cách xây dựng nội thất nhà ở Scandinavian hoặc Phong cách nội thất Bắc Âu.
 

Phong cách nội thất Bắc Âu

 

Đặc trưng của nét kiến trúc Scandinavian

Lịch sử ra đời và phát triển của phong cách thiết kế nội thất này vô cùng biến động với nhiều thời kỳ. Để có được danh xưng: "Một trong những phong cách nội thất nổi tiếng nhất Thế giới" như hiện này, Scandinavian đã trả qua một "quá trình lột xác" rất nhiều lần. Tuy nhiên, Chuyên gia Passion sẽ không đề cập đến quá trình đó mà sẽ đi thẳng vào những nét đặc trưng của phong cách nội thất này. Đặc trưng trong phong cách này chính sự giản dị, tối giản và mộc mạc.
 

Những sắc màu

Nhắc đến phong cách nội thất Scandinavian, sắc màu đầu tiên hiện lên trong suy nghĩ của bạn là gì? Còn trong đầu của Chuyên gia Passion chính là sắc trắng tinh khiết. Những công trình kiến trúc theo đuổi kiểu bố trí nội thất của vùng đất Bắc Âu ưa chuộng gam màu này bởi khí hậu tuyết rơi và lạnh lẽo hầu như quanh năm của các vùng đất ở phía Bắc châu Âu. Họ sử dụng sắc trắng một phần để gợi nhớ đặc trưng khí hậu quê hương, một phần thể hiện sự mộc mạc trong tính cách con người nơi đây.
 

Màu trắng là gam màu chủ đạo và nhất định phải xuất hiện trong phong cách nội thất Scandinavian

 

Những bức tường trắng, tranh treo tường tone trắng chủ đạo hay sàn gỗ với gam trắng thu hút là những gì phổ biến và dễ dàng nhận biết nhất trong các căn hộ theo phong cách nội thất Bắc Âu. Ngoài sự tinh khiết này ra, phong cách Scandinavian còn được biết đến với những gam màu trung tính.
 

Tone màu Nâu trầm sẽ là điểm nhấn nổi bật cho không gian sống

 

Cũng giống như sắc trắng, những gam màu trung tính sẽ thể hiện sự mộc mạc, giản dị, đơn giản trong tính cách cũng như trong cách bày trí và thiết kế nội thất của người dân xứ Bắc Âu. Tuy nhiên, màu Trắng vẫn là tone màu chủ đạo của nội thất Scandinavian và cũng gam màu dễ dàng được mix&match nhất trong bảng màu.
 

Các chất liệu

Nếu đã nhắc tới màu sắc thì không thể nào thiếu đi yếu tố chất liệu. Phong cách Scandinavian không phải sử dụng chất liệu nào cũng được và miễn nó có màu trắng, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm! Như đã nói, nét đặc trưng của kiểu thiết kế nội thất Bắc Âu là sự tinh tế và tối giản hết mức có thể. Vì thế nếu bạn sử dụng chất liệu đá Marble cho gian bếp hay đá Granite cho sàn nhà thì đã phạm phải sai sót cơ bản rồi đó!
 
Thay vì sử dụng những vật liệu trên hãy thay bằng Gỗ, bê tông, inox, hoặc đá trắng tinh khiết nhân tạo để tạo được không gian nấu nướng chuẩn Scandinavian mà không cần chỉnh. Sàn gỗ tự nhiên sáng màu được ưa chuộng hơn cả, nếu bạn đang sử dụng sàn gỗ tối màu, có thể dùng cách chà nhám để nâng độ sáng của màu Gỗ. Hoặc một cách đơn giản hơn chính là sơn trắng nền nhà, trộn sơn và xăng là cách hữu hiệu nhất đó! 
 

Sắc xám của Đa nhân tạo cũng rất thích hợp với phong cách này

Sử dụng chất liệu Gỗ sáng màu để tô điểm cho gian bếp

 

Một số ý tưởng thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu

Phòng tắm với ý tưởng "less is more"

Gam màu trung tính cho không gian nghỉ ngơi

Hay sắc trắng chủ đạo sẽ đem ánh nắng vào phòng mỗi buổi sáng

Phòng làm việc hòa lẫn sự hiện đại và cổ điển

Không gian làm việc chuẩn Bắc Âu hiện đại

Trên đây là những thông tin bao quát nhất về phong cách nội thất Scandinavian mà Chuyên gia Passion đã chắt lọc để đưa tới cho bạn kiến thức ngắn gọn nhất về "Một trong những phong cách nội thất nổi tiếng nhất Thế giới". Bạn đã nắm được thế nào là phong cách Bắc Âu chưa nào? Nếu rồi thì bạn có lựa chọn kiểu nội thất này để hoàn thiện cho không gian sống của gia đình mình không?