Thảm trải sàn chống trượt – lựa chọn số 1 cho căn bếp

Thảm trải sàn chống trượt – lựa chọn số 1 cho căn bếp

Cảm hứng nấu ăn luôn phụ thuộc rất nhiều vào việc bày trí không gian trong căn bếp nhỏ. Theo những nghiên cứu gần đây từ những người phụ nữ nội trợ đã cho thấy, hầu hết họ đều quan tâm đến thảm chân trong phòng bếp. Vì phải đứng và di chuyển trong suốt quá trình nấu nướng của mình, nên đôi chân phải tiếp xúc với nền nhà lạnh lẽo kèm theo đó là nước, dầu mỡ nấu ăn văng tung tóe trên sàn dễ trơn trượt. Những tiện ích mà thảm trải sàn chống trượt tại căn bếp nhỏ quả thật đã trở thành “vị cứu tinh” cho những bà nội trợ trong những năm gần đây!

Cấu tạo của thảm bếp như thế nào?

Không đơn giản là như những chiếc ghẻ lau chân thông thường. Thảm bếp được thiết kế với 3 lớp cầu kỳ: Mặt trên hết là lớp nỉ nhung mền mại được in nhiều họa tiết trang trí khác nhau, ở giữa là những sợi đan dệt giúp cho việc thấm hút dễ dàng và cuối cùng là lớp cao su chống trượt được thiết kế riêng cho nơi làm bếp.



Như vậy, với 1 chiếc thảm bếp êm ái đôi chân mà không trơn trượt, thảm bếp đã thật sự trở thành người bạn đồng hành với những tín đồ làm bếp trong suốt thời gian qua.

Kích thước thảm bếp

Tùy vào từng đợt sản xuất và nhà cung cấp thiết kế nên thảm bếp cũng rất đa dạng về mặt kích thước. Thảm bếp thường là 2 chiếc thảm trên 1 set được tung ra thị trường với kích thước 40*60 và 40*120cm hoặc 45x75cm và 45x150cm.

Để thêm tính thẩm mỹ cho căn bếp, các thảm trải sàn thường được phối thành chữ L, tương ứng với kiểu bếp nấu ăn đang thịnh hành trong các thiết kế nhà.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng về các mẫu sẵn có, chỉ cần bạn cung cấp được vị trí và diện tích cần trải thảm sàn thì nhân viên tư vấn nội thất sẽ tìm ngay cho bạn món đồ phù hợp. Qua đó, bạn cũng sẽ loại bỏ được các loại thảm với kích thước quá lớn gây lãng phí hoặc quá nhỏ không đủ trải khu vực cần thiết.

Ưu điểm của thảm trải sàn phòng bếp

  • Làm căn bếp sạch sẽ, thông thoáng: Thảm chân khô ráo, ngăn ngừa vết bẩn trên nền gạch.
  • Giữ ấm đôi chân, không khô nứt da: Chất liệu thảm bếp thường có cấu tạo nhiều tầng. Mặt trên thảm luôn mềm mịn, ấm chân hơn là đứng trên nền gạch.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Không đơn thuần mà các mẫu thảm bếp ngày càng đa dạng về hình dáng và màu sắc. Thảm bếp trở thành 1 thiết kế làm nâng tầm thẩm mỹ cho căn bếp của bạn.
  • Tạo cảm hứng nấu ăn: Bếp gọn gàng, sạch sẽ cũng giúp chúng ta muốn vào bếp nhiều hơn.


Giữ lửa gia đình không thể nào không có một căn bếp ấm cúng, thức ăn nghi ngút và đủ đầy. Quây quần bên nhau mỗi bữa ăn trong một không gian toàn những món ăn mẹ nấu sẽ giúp gia đình thêm gắn kết.

Quả thật không ngoa khi nói rằng từng món đồ trang trí trong gia đình đều sẽ có ý nghĩa nhất định nếu chúng ta để tâm và chọn lựa những sản phẩm phù hợp.

Hạnh phúc gia đình là nằm trong căn bếp. Thảm trải sàn nhà bếp cũng sẽ mang lại cho chúng ta tinh thần nấu ăn và đem đến sự yêu thương tràn ngập từ những bữa cơm gia đình.

Nội thất Passion hôm nay sẽ gợi ý cho bạn một số set thảm bếp đang được ưa chuộng tại đây nhé!