Tất tần tật về phong cách nội thất Đương Đại

Tất tần tật về phong cách nội thất Đương Đại

Chuyên mục "Mỗi mùa một phong cách" hôm nay sẽ đề cập đến một Phong cách nội thất khá mới lạ và dễ gây nhầm lẫn đối với những người không chuyên về lĩnh vực trang trí - thiết kế nội thất. Contemporary style - Nội thất Đương đại sẽ là nhân vật chính được xuất hiện trong bài viết lần này của Chuyên gia Passion.


Nội thất Đương đại là gì?

Được lấy cảm hứng từ Phong trào nghệ thuật đương đại vào giữa thế kỷ 20, Contemporary Style hay còn được gọi là Phong cách Đương đại bắt đầu nổi lên như một trong những cách thiết kế nội thất phổ biến bậc nhật trong thế kỷ 21. Giống với tính chất của phong trào nghệ thuật Contemporary, phong cách này mang trong mình những đặc điểm hiện đại nhất trong khoảng thời gian nó xuất hiện. 
 

Contemporary Style - Nội thất kiến trúc Đương đại

 
Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn Contemporary Style với Modern Style, tuy có ý nghĩa giống nhau nhưng Đương đại lại mang tính thời đại hơn. Có nghĩa là: Một căn nhà mang phong cách Đương Đại sẽ sở hữu thiết kế nội thất có nét hiện đại của thời kỳ đó. Và Nội thất Đương đại sẽ luôn luôn thay đổi, khác với Modern Style.
 
Đừng nhầm lẫn Đương đại và Hiện đại nhé!
 
Về Phong cách Hiện đại, chuyên gia Passion sẽ có một bài viết nói rõ hơn về thể loại trang trí, bày trí nội thất này nhé! Hãy đón chờ bài viết tiếp theo của "Mỗi mùa một phong cách" nha.
 

Đặc điểm của phong cách Đương đại

Tuy có tính "chuyển động", nhưng Contemporary Style không phải là "một nồi lẩu thập cẩm" của các yếu tố nghệ thuật, Phong cách nội thất này vẫn có những chuẩn mực riêng biệt, không dễ nhầm lẫn với các thể loại trang trí nội thất khác. Để Chuyên gia Passion "khai nhãn" cho bạn đọc với thông tin dưới đây.
 

Đường nét hài hòa, đơn giản

 
Contemporary Style trong thế kỷ 21 là vẻ đẹp của những nét kiến trúc thẳng, ít xuất hiện những đường cong mỹ miều của họa tiết. Đây chính là đặc điểm riêng biệt của Phong cách nội thât Đương đại. Những không gian mang hơi hướng đương đại sẽ như một tác phẩm điêu khắc, đường nét thẳng tắp sẽ nhiều hơn những đường cong.
 

Sự xuất hiện thường xuyên của đường thẳng

 
Đây cũng là một cách thức hiệu quả giúp cho không gian rộng hơn đối với những ngôi nhà hẹp, nhỏ. Bạn đọc nào đang có ý định xây nhà nhưng không có quá nhiều diện tích hãy nghĩ tới Phong cách nội thất hay ho này nhé!
 

 

Màu sắc nhẹ nhàng

 
Một điểm tương đồng của phong cách nội thất Đương đại với một số cái tên khác chính là màu sắc nhẹ nhàng, không quá nổi bật. Những gam màu trung tính sẽ được ưu tiên trên hết, bạn có thể sử dụng hai gam Trắng - Đen để làm nền cho các vật dụng trong không gian sống được nổi bật hơn cả. 
 

Sắc màu trung tính sẽ được tận dụng tối đa

Bạn có thể thêm vào không gian sống một chút sắc màu nổi bật như Vàng, Đỏ, Cam để chấm phá thêm sự độc đáo cho phong cách Đương đại không bị nhàm chán.

 

Sử dụng những yếu tố văn hóa

Như đã nói Phong cách nội thất Đương đại luôn hướng đến sự nổi bật riêng biệt của thời đại mà nó đang sinh sống. Vì thế, không khó hiểu khi những gì đặc trưng nhất trong văn hóa hay đời sống sẽ xuất hiện trong căn phòng mang tính Đương đại.

Luôn có sự hiện diện của những nét đặc trưng riêng của thời kì

Ví dụ cụ thể chính là những ngôi nhà theo đuổi Contemporary Style ở thế kỉ 21 này, khi mà nghệ thuật được ưu ái để xuất hiện trong không gian sống nhiều hơn. Một số bức tranh với phong cách trừu tượng sẽ xuất hiện ở kiến trúc nội thất Đương Đại, hay những chiếc Đèn tối giản,....

Đèn Contemporary Style


Tóm gọn lại, Phong cách nội thất Đương đại hay Contemporary Style có ba điểm cốt lõi: đường nét thiết kế chắc chắn, không hoặc rất ít những đường cong; Sử dụng những tone màu nhẹ nhàng, không họa tiết và Luôn có yếu tố nghệ thuật, văn hóa của thời đại.

Với những thông tin ngắn gọn trên, bạn đã hiểu được sơ lược về cái tên Đương đại này chưa? Hãy đón chờ những bài viết tiếp theo của Chuyên gia Passion để thu thập thêm kiến thức về những phong cách nội thất nổi tiếng nhé!