Phong cách Bohemian trong trang trí nhà là gì?

Phong cách Bohemian trong trang trí nhà là gì?

Phong cách Bohemian trong trang trí nhà là gì?

Thật khó có thể liệt kê tất cả các phong cách trang trí nhà bởi mỗi một giai đoạn phát triển lại có rất nhiều phong cách được định hình và phát triển đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người.

Thế nhưng trang trí nhà với phong cách Bohemian hiện nay được đặc biệt chú ý và nhiều gia chủ đã chọn lựa phong cách này để giúp không gian sống có một sự cuốn hút ấn tượng nhất. Bạn hiểu Phong cách Bohemian trong trang trí nhà là gì? Hãy cùng Nội thất Passion đi tìm hiểu kỹ hơn về phong cách đang thịnh hành nhất trong những năm gần đây trong bài viết này.

Phong cách Bohemian là gì?

Nhắc đến phong cách Bohemian hay còn có tên gọi khác là phong cách Boho Chic hoặc Boho. Phong cách này được định hình từ thế kỷ 19 và nhanh chóng du nhập vào đời sống của con người, nó được ứng dụng trong thiết kế bao trùm trong các lĩnh vực từ nghệ thuật, thời trang, kiến trúc cho đến trang trí nội thất.

Nói về nguồn gốc của phong cách bohemian xuất phát từ cộng đồng người Bohemian, Gypsy trực thuộc vương quốc Bohemian trong quá khứ ở khu vực Tây  Âu (Hiện nay là 1 phần của Cộng hòa Set, Đức và Ba Lan). Cộng đồng người bohemian họ là những người nghệ sĩ tự do có lối sống phóng khoáng, lãng mạn trong điều kiện sống du mục không nhà cửa. Có lẽ chính vì điều này mà họ đã tạo ra được một phong cách Boho Chic ấn tượng, hòa nhập với thiên nhiên và không theo bất cứ một khuôn mẫu nào. Cho đến nay thì phong cách này vẫn còn tồn tại và được yêu thích trong nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực nội thất.

Đặc điểm của phong cách Bohemian

Phong cách bohemian mang đậm những dấu ấn của sự tự do, phóng khoáng nhưng lại mang đặc điểm gần gũi với thiên nhiên. Màu sắc tươi tắn, rực rỡ, chất liệu đơn giản cùng với đó là các họa tiết độc đáo. Nếu ứng dụng phong cách này trong trang trí nhà sẽ giúp không gian hài hòa, tinh tế hơn.

Ý tưởng trang trí nhà phong cách Bohemian

Phong cách Bohemian được ứng dụng trong việc trang trí nhà sẽ giúp không gian có sức hút vô cùng lớn. Cùng điểm qua một vài ý tưởng trang trí nhà theo phong cách này mà Nội thất Passion giới thiệu cho bạn dưới đây:

Trang trí nội thất với vải: Không còn xa lạ với người sử dụng, vải là một vật liệu được ưu tiên hàng đầu trong phong cách bohemian. Bạn có thể sử dụng thảm trải sàn, rèm,…có họa tiết độc đáo mang đến cho bạn một không gian thẩm mỹ.

Đồ nội thất có các họa tiết độc đáo: Đặc trưng của phong cách boho sẽ có các họa tiết khác lạ, độc đáo pha lẫn phong cách Mexico, Á Đông, thêm một chút gia vị cổ điển của phong cách quen thuộc vintage giúp không gian sống gần gũi và thẩm mỹ.

Tranh treo tường họa tiết phóng khoáng: Nếu không gian sống nhà bạn trang trí theo phong cách bohemian không thể không nói đến tranh treo tường. Không theo một khuôn khổ nhất định nào bạn có thể tự do chọn một bức tranh không đòi hỏi bởi sự cân đối, màu sắc, kích thước và chủ đề treo ngẫu hứng. Thoạt nhìn có vẻ lộn xộn nhưng chính điều này sẽ mang đến một sự ấn tượng khó phai cho người nhìn.

Hi vọng với các thông tin về phong cách Bohemian mà Nội thất Passion mang đến trên sẽ giúp bạn có thêm sự chọn lựa khi muốn “thay áo mới” cho không gian sống của mình.