Những chất liệu thảm trải sàn được ưa chuộng nhất 2020

Những chất liệu thảm trải sàn được ưa chuộng nhất 2020

Trong những năm gần đây, thảm trải sàn đã trở thành một món đồ không thể thiếu để trang trí nhà cửa. Từ không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ hay cửa ra vào đều không thể thiếu chiếc thảm chân. Tùy vào mục đích sử dụng và vị trí nơi để thảm mà kiểu dáng và chất liệu cũng khác nhau. Giờ hãy cũng Passion điểm danh qua những chất liệu thảm trải sàn đang hiện có được cập nhật 2020 nhé!

Thảm trải sàn từ chất liệu len

Thảm len xuất hiện từ rất lâu nhưng đến nay vẫn không hề lỗi mốt bởi việc được cải tiến thường xuyên. Chính chất liệu len đã giúp cho bề mặt chiếc thảm này thêm mềm mại, dễ chịu.


Thảm len mềm mịn được nhiều người ưa chuộng

Ưu điểm của loại thảm len này là khả năng thấm nước cao, không trơn trượt và êm ái với đôi chân. Nhưng cũng đi kèm với yếu điểm là chúng thường khá dày, khi vệ sinh cũng lâu khô và cần cẩn thận tránh làm xướt nếu là loại thảm len đan.

Với thảm len thì cũng không kén vị trí sử dụng, nên chỉ cần phù hợp kích thước và trang trí thì bạn có thể sử dụng ở mọi nơi.

Nếu bảo quản kỹ, thảm len dùng được đến 10-15 năm!

Thảm trải sàn từ chất liệu sợi tổng hợp

Sợi tổng hợp từ chất liệu Polypropylene rất phổ biến trên thị thường thảm trải sàn. Chất liệu này có ưu điểm là sợi dai, bền, không tích điện và dễ tạo kiểu, không kén màu. Vì dễ dàng sản xuất và sử dụng mà chất liệu này hầu như là có tất cả kiểu dáng mà bạn yêu thích.

Thảm sợi tổng hợp thường được dùng trong phòng khách


Thảm trải sàn từ sợi Polyester

Thảm này thường được thiết kế thành hình dáng các loại thảm xù thường thấy trên thị trường. Nhờ đặc tính đàn hồi và bền bỉ với thời gian thì đây là chất liệu được chọn để đi cùng các món đồ nội thất qua năm tháng.

Thảm xù từ chất liệu polyester

Chưa kể đến là thảm xù còn mang đến sự sang trọng trong thiết kế, khiến ngôi nhà tăng thêm giá trị thẩm mỹ. 

Nên những ai thích tối giản, muốn chọn 1 phong cách xuyên suốt thì chọn thảm trải sàn từ sợi Polyester là lựa chọn an toàn và phù hợp nhất.

Giá thành của loại thảm này cũng tương đối là hạt dẻ nên không khiến chúng ta mất quá nhiều thời gian để cân nhắc đâu nha.

Thảm trải sàn từ chất liệu sợ Acrylic

Được biết đến là một chất liệu làm thảm cao cấp nên giá thành cũng không hề rẻ. Bạn sẽ tìm thấy nhiều ưu điểm được kết hợp bên trong loại thảm này. Bề mặt thảm trông tương tự như len, mềm mại thích hợp ở môi trường ẩm, nhiều hơi nước trong không khí. 

Nét cổ điển hay thường thấy từ thảm sợi Acrylic

Chúng ta thường bắt gặp chất liệu thảm này ở các hành lang, khách sạn, nơi tổ chức hội nghị,...Khi chọn thảm này, không gian sống của bạn cũng cũng sẽ tạo được điểm nhấn với các đường nét hoa văn cổ mang hơi hướng Châu Âu.


Thảm sản xuất từ sợi Nylon

Sợi Nylon là một chất liệu quen thuộc có bộ sáng bóng nhất định, tính đàn hồi và khả năng chịu áp lực cũng rất cao. Quen thuộc, bền bỉ và giá thành rẻ đã giúp các loại thảm từ sợi Nylon được yêu thích ở Mỹ - nơi có hơn ⅔  khách hàng đang sử dụng chất liệu trải sàn này!

Thảm sợi Nylon có đặc tính sáng bóng hơn các loại khác

Để lựa chọn được một chiếc thảm trải sàn phù hợp không gian sống, bạn không chỉ phải quan tâm đến hình dáng, thiết kế mà chất liệu thảm cũng vô cùng quan trọng. Muốn đồng hành cùng 1 sản phẩm thật lâu thì bạn cũng cần nghiên cứu chất liệu nào phù hợp với môi trường nào. Nếu như qua bài viết mà bạn vẫn đang phân vân không biết chọn loại thảm phù hợp, hãy cứ liên hệ cho Passion để được tư vấn bạn nhé!