Người mệnh Kim phù hợp với những gì?

Người mệnh Kim phù hợp với những gì?

Hôm nay, Chuyên gia Passion sẽ mang đến những thông tin thú vị và vô cùng bổ ích các bạn đọc, cho những anh chàng, cô nàng thuộc mệnh Kim! Cùng tìm hiểu xem liệu Những yếu tố gì sẽ phù hợp với người thuộc mệnh Kim nhé!

Mệnh Kim là gì?

Kim là nguyên tố thứ tư trong thuyết Ngũ Hành, theo đó vạn vật đều được tạo ra từ 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, và đây là yếu tố tượng trưng cho những kim loại, cái loại kim khí và đôi khi cũng được dùng để nói về mùa Thu, lúc thu hoạch mùa màng. Kim trong mắt người châu Á được xem là món bảo bối quý giá nhưng đôi khi lại là vũ khì nguy hiểm chết người. 
 

Thuyết Ngũ hành với 5 hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ

Và đó cũng là những tính chất của người thuộc mệnh Kim, có năng lực tiềm ẩn, khả năng truyền đạt tốt, bạn là tài sản quý giá của một tổ chức. Tuy nhiên khi người mệnh Kim trở nên nóng giận cũng vô cùng nguy hiểm, bạn dễ dàng phá hủy mọi thứ với "sự sắc bén" của bản thân.
 
Có 6 nạp âm trong hành Kim, vì thế số lượng loại mệnh Kim cũng tương đương gồm: Kiếm Phong Kim (Nhâm Thân và Quý Dậu), Bạch Lạp Kim (Canh Thìn và Tân Tỵ)Sa Trung Kim (Giáp Ngọ và Ất Mùi), Kim Bạc Kim (Nhâm Dần và Quý Mão), Thoa Xuyến Kim (Canh Tuất và Tân Hợi)  Hải Trung Kim (Giáp Tý và Ất Sửu)
 

Mệnh Kim hợp với gì?

Sau khi đã biết được người mệnh Kim có những tính cách nào, hãy cùng Chuyên gia Passion "mổ xẻ" những yếu tố phù hợp với mệnh "Vàng" để bạn dễ dàng lựa chọn được những món đồ thích hợp với phong thủy. Những yếu tố được liệt kê sẽ bao gồm: Mệnh, Màu sắc và Con số.
 

Mệnh tương sinh/ tương khắc

Trong Ngũ Hành, hai mệnh "hạp" với Kim nhất chính là Thổ và Thủy. Kim được tạo nên từ tinh hoa đất trời, từ sự nuôi dưỡng và bảo vệ của Đất, vì thế những người thuộc mạng Thổ rất thích hợp với người mệnh Kim. Trong khi đó, Thủy chính là hình dạng của Kim sau khi gặp nhiệt độ cao bị nóng chảy, vì thế Chất Lỏng chính là nơi cư ngụ cuối cùng của mệnh Kim.
 

Mệnh Thổ tương sinh vô cùng tốt

Thủy là nơi trú ngụ của mệnh Kim lúc cấp bách

 

Khi nhắc đến sự tương khắc của người mệnh Kim, Mộc và Hỏa là hai mệnh "đấu đá" Kim mạnh mẽ nhất. Kim loại khi gặp thực vật sẽ cản trở sự sinh sôi, nảy nở của chúng. Và Kim không nên ở gần Hỏa, vì sức nóng của ngon lửa cho thể đốt cháy và làm biếng dạng hình hài, bản chất của bạn.
 

Kim loại sẽ ngăn cản sự sinh sôi của cây lá

Lửa khi ở gần với Kim sẽ làm Kim nóng chảy

 

Màu sắc

Như đã đề cập ở trên, vì có sự tương hợp, tương trợ cao với mệnh Thổ, vì thế những màu sắc đặc trưng của Đất cũng sẽ vô cùng thích hợp với Kim. Tuy nhiên, hai gam màu đem lại sự mạnh mẽ cho Kim chính là: Màu Vàng sẫm, Trắng (hai sắc màu bản mệnh của người thuộc mạng Kim). 
 
 
Sắc Vàng sẫm - một trong 2 màu bản mệnh của mạng Kim
 

Và sắc Trắng tinh khiết

Ngoài ra, sắc Bạc và Xám cũng sẽ đem lại nhiều thuận lợi cho những người thuộc mạng Kim. Bạc và Xám đều là những tone màu tượng trưng cho vẻ đẹp, sự cao quý của các Kim loại. Ngoài ra, sắc Xám trung tính cũng rất thích hợp cho việc trang trí và thiết kế nội thất trong không gian sống của người thuộc mệnh Kim.
 

Sắc Xám - Lựa chọn hoàn hảo cho vật dụng nội thất hoặc trang phục của người mạng Kim

Silver - Bạc thể hiện sự sang trọng, vẻ đẹp của Kim loại

Nếu đã nhắc đến màu tương sinh thì cũng phải có màu tương khắc đúng không nào? Với sự đấu đá mạnh mẽ đến từ mệnh Hỏa, những gam màu đại diện cho Lửa sẽ ngăn cản sự phát triển của Kim đó chính là: Đỏ, Hồng và Cam. Nếu bạn đã lựa chọn những gam màu này thì hãy giảm độ đậm của chúng xuống hoặc kết hợp với những màu sắc có lợi cho mệnh phong thủy của bản thân để cân bằng lại nhé!

Sắc màu nổi bật của ngọn lửa 

Hay sắc cam đều không thích hợp với mệnh Kim

Nếu bạn chọn những sắc màu trên thì hãy kết hợp với màu bản mệnh hoặc lựa chọn tone pastel nhé

Những con số

Mệnh Kim sẽ hợp với các con số là: 2, 5, 8, 6 và số 7. Con số đại kỵ không thích hợp với người mệnh Kim chính là số 9. Bạn nên cẩn thận với con số này nhé!
 
Bạn đã hiểu rõ về mạng Kim qua những thông tin Chuyên gia Passion cung cấp chưa nào? Passion mong rằng với sự hiểu biết ít ỏi của bản thân, bạn sẽ tìm được những vật dụng thích hợp với cuộc sống của bạn. Hãy cũng đón chờ những bài viết tìm hiểu về 4 mệnh còn lại trong thời gian sắp tới của Passion nhé!