người mắc bệnh xương khớp nên chọn loại gối như thế nào?

người mắc bệnh xương khớp nên chọn loại gối như thế nào?

Người mắc bệnh xương khớp nên chọn loại gối như thế nào?

 

Lâu nay bệnh xương khớp như Thoái hóa đốt sống, Vôi cột sống,... đã gây ra nhiều tình trạng xấu tới sức khỏe con người như đau nhức xương khớp, mệt mỏi, chán ăn, đi lại kém... Từ đó gây khó khăn trong sinh hoạt, giảm chất lượng cuộc sống cũng như khả năng lao động. Đáng chú ý hơn cả là ngày nay, các bệnh xương khớp đang dần trẻ hóa bởi thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh. Vậy người mắc bệnh xương khớp nên chọn loại gối như thế nào?

Để ngăn chặn quá trình lão hóa xương khớp gây ra các bệnh xương khớp và điều trị các bệnh xương khớp, ngoài việc chú trọng điều trị bằng thuốc, chế độ dinh dưỡng hợp lý thì lối sinh hoạt ăn ngủ nghỉ đúng cách cũng là điều đáng quan tâm. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc cải thiện giấc ngủ giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ các mô khớp.

Trong bài viết này, Nội thất Passion sẽ chia sẻ tới các bạn cách lựa chọn loại gối phù hợp, tư thế ngủ đúng cách để giúp giảm tốc độ lão hóa, ngăn chặn quá trình phát triển của các bệnh xương khớp.

1. Lợi ích của việc chọn gối phù hợp

 

Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, việc nằm ngủ kê gối giúp nâng đỡ phần đầu, cổ, vai gáy, giúp khí huyết lưu thông thuận lợi. Thế nên, trên thực tế việc kê gối ngủ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, cả những người bị bệnh.

Tuy nhiên đối với các bệnh nhân thoái hóa đốt sống cổ nên ưu tiên lựa chọn những loại gối phù hợp, chuyên dụng, không gây ra các biểu hiện đau nhức tác động đến chấn thương. Mà ngược lại, nó còn đem đến cảm giá dễ chịu, xoa dịu làm giảm các cơn đau nhức, giúp bạn có một giấc ngủ sâu, thoải mái, êm dịu hơn.

Tóm lại, việc lựa chọn một chiếc gối phù hợp sẽ đem đến cho người bệnh những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe như:

  • Hạn chế tối đa các cơn đau nhức dai dẳng, mất ngủ, trằn trọc cả đêm khi người bệnh chọn đúng loại gối chuyên dụng.
  • Điều chỉnh tư thế nằm đúng cách, khoa học bởi sự phân bố mật độ bông, cao su bên trong gối.
  • Hạn chế tình trạng vẹo, sái cổ của bệnh nhân so với các loại gối thông thường, kém chất lượng, không có sự đàn hồi.
  • Giúp bệnh nhân đi vào giấc ngủ một cách thoải mái, nhẹ nhàng, tiếp thêm năng lượng sau một ngày dài.
  • Quá trình trao đổi chất, oxy được lưu thông, vận chuyển liên tục, xuyên suốt đến mọi cơ quan bộ phận của cơ thể.

Tuy nhiên, người bệnh lựa chọn một chiếc gối không phù hợp, quá cao hoặc quá thấp so với đầu thì sẽ gây ra những tác động không mong muốn lên đốt sống cổ. Do đó, người bệnh nên cân nhắc những vấn đề trên để lựa chọn một chiếc gối cho phù hợp.

2. Các tiêu chí để lựa chọn loại gối phù hợp

 

Bên cạnh việc nắm rõ được tác dụng của việc lựa chọn một chiếc gối chuyên dụng, bạn cũng nên tìm hiểu và lưu ý một vài nguyên tắc tiêu chí khi chọn gối cho bệnh nhân thoái hóa cột sống cổ sau đây:

  • Chọn gối phù hợp với từng tư thế nằm khác nhau. Chẳng hạn nếu bạn có thói quen nằm ngủ ngửa nên chọn loại gối có phần giữa lõm xuống, độ cao thấp. Nếu bạn có tư thế nằm nghiêng khi ngủ, nên lựa chọn loại gối có độ cao trung bình.
  • Lựa chọn ruột gối có chất liệu từ 100% mút hoạt tính, cotton, cao su non, có độ đàn hồi cao. Vỏ gối nên lựa chọn chất liệu Bamboo fiber để đem đến cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu và thoải mái cho người sử dụng./
  • Kiểu dáng gối bạn nên chọn loại có thiết kế lượn sóng để giảm tình trạng đau nhức, cố định phần cổ.
  • Chiều cao phù hợp của gối kê nên lựa chọn từ 10 – 15 cm với chiều rộng bằng vai. Đồng thời đảm bảo độ lún không vượt quá 4cm khi nằm.
  • Bạn nên lựa chọn dáng gối hình chữ U nhằm tác dụng nâng đỡ các phần đầu, cổ ở vị trí tư thế đúng.
  • Bề mặt các loại gối nên có thiết kế lỗ thông khí để ngăn chặn tình trạng mồ hôi bám, khử mùi hiệu quả.
  • Nên thay đổi gối khi có tình trạng lún, xẹp, biến dạng xảy ra trong quá trình sử dụng. Các bác sĩ khuyến cáo chúng ta nên đổ gối từ 8 tháng – 1 năm/1 lần để đảm bảo được các chức năng của gối đối với sức khỏe của người bệnh.
  • Một số loại gối bạn nên chọn như gối cao su non hình chữ U, gối Zuri Pillow SL400, gói hồng ngoại.

3. Một số mẫu gối đem lại hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe

Như đã chia sẻ ở trên, ta có thể thấy được việc lựa chọn gối là rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi con người. Nội thất Passion xin giới thiệu với Qúy khách hàng những mẫu gối được ưa chuộng nhất, phù hợp với người mắc bệnh xương khớp hoặc người khỏe mạnh đều có thể sử dụng để cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống rất hiệu quả.

Gối ngủ

Gối lông vũ được nhiều khách hàng ưa chuộng và thường xuyên cháy hàng trong thời gian vừa qua. Bởi những tính năng vượt trội mà nó mang tới:

  • Lớp ruột được làm bằng lông ngỗng cao cấp và nhung chất lượng cao nên tạo cảm giác mềm mại, thoải mái khi ngủ, tránh được cảm giác tê bì, đau mỏi vai gáy
  • Chung quanh là lông nhung mềm mại, ở phần trung tâm là lông mình nhỏ tạo thành cấu trúc gối 3 lớp sẽ hổ trợ tốt cho cột sống cổ của bạn.
  • Gối tích khí nên sẽ có cảm giá xẹp từ từ và phòng lên từ từ. Gối thiết kế hơi thấp nên rất thân thiện và thích hợp với phụ nữ.
  • Đặc biệt lông nhung và lông tơ tự nhiên có độ thoáng khí và độ hút ẩm cao nên ngày lạnh cũng cảm thấy ấm áp, ngày nóng sẽ cảm thấy mát mẽ.
  • Gối lông vũ rất an toàn khi sử dụng Lông vũ có độ đàn hồi và độ bền rất tốt so với sử dụng sợi bông polyester. Tuỳ vào cách sử dụng có thể dùng lâu dài mà rất kinh tế. 
  • Được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao của Iceland, thân thiện với môi trường và dễ dàng vệ sinh

Tham khảo thêm về các sản phẩm Gối lông ngỗng của Passion để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp giúp cải thiện giấc ngủ của bạn!

Gối tựa lưng

Thời gian làm việc kéo dài suốt 8 tiếng 1 ngày cũng là lý do khiến sức khỏe xương khớp của bạn suy giảm, từ đó gây ra các tình trạng như đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay... Sử dụng gối tựa lưng là giải pháp hiệu quả giúp bạn thoát khỏi những hiện tượng trên.

Nội thất Passion thường xuyên cập nhật và cho ra đời nhiều mẫu Gối tựa lưng chất lượng cao dành riêng cho dân văn phòng, người lao động giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng đau mỏi xương khớp từ đó nâng cao hiệu quả làm việc cũng như chất lượng cuộc sống.

Ưu điểm của các sản phẩm Gối tựa lưng tại nhà Passion:

  • Đa dạng mẫu mã, chất liệu cho bạn thoải mái lựa chọn phù hợp với lứa tuổi, khả năng tài chính cũng như sở thích cá nhân
  • Các sản phẩm nhà Passion giúp định hình cột sống, điều chỉnh tư thế từ đó hạn chế các hiện tượng như cong vẹo cột sống đối với lứa tuổi đang phát triển, đau mỏi xương khớp...
  • Hỗ trợ quá trình trao đổi chất, oxy được lưu thông, vận chuyển liên tục, xuyên suốt đến mọi cơ quan bộ phận của cơ thể.

Ngoài ra còn nhiều lợi ích khác mà Gối tựa lưng nhà Passion mang lại cho người dùng. Tham khảo những mẫu Gối tựa lưng đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay của nhà Passion

 

Hi vọng với những chia sẻ bổ ích trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu được thêm về cách lựa chọn gối đúng cách để từ đó cải thiện được tình trạng sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng inbox cho gọi vào số hotline 039 59 66666 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể hơn.

Cảm ơn bạn đã đón đọc!