Nên chọn loại gối tựa đầu nào dành cho xe oto để giảm nhẹ va đập khi xe phanh gấp?

Nên chọn loại gối tựa đầu nào dành cho xe oto để giảm nhẹ va đập khi xe phanh gấp?

Tổng quan những kiến thức về Gối tựa đầu oto

Tuy không phải là vật dụng mới lạ, nhưng ít ai biết được rằng ấn sau các chiếc gối tựa đầu ô tô nhỏ bé là những công dụng bất ngờ. Đó là những công dụng gì? Trong bài viết này Passion sẽ chia sẻ tới các bạn những kiến thức thú vị và hữu ích mà Passion sưu tầm được của sản phẩm này.

1. Vì sao ngồi oto lâu thường bị hiện tượng đau mỏi vai gáy

– Tuy các nhà sản xuất ô tô đã liên tục cải tiến phần tựa ghế sao cho mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người ngồi. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn tồn tại một số hạn chế, nhất là ở ghế người lái.

– Để giảm thiểu lực đập mạnh khi xảy ra va chạm, cũng như tuỳ chỉnh tăng hạ chiều cao của ghế, mà phần tựa đầu và phần tựa lưng của ghế ô tô không thiết kế liền nguyên khối, mà thiết kế rời và được nối bằng hai song chắn bên trong.

– Để đỡ khu vực đầu người ngồi, phần tựa đầu của ghế hơi nhô ra về phía trước. Thế nên, nếu ngồi với tư thế thẳng, ở phần cổ của người ngồi sẽ có một khoảng trống.

– Vì phải điều khiển xe, tập trung quan sát qua kính chắn gió và các kính chiếu hậu, nên người lái thường giữ tư thế ngồi thẳng. Do phần cổ không có gì nâng đỡ, đốt sống cổ phải chịu áp lực hoàn toàn của vùng đầu nên dễ dẫn đến tình trạng tê mỏi, đau nhức ở vùng cổ, vai gáy và đầu.

– Không chỉ gây sự khó chịu, mất tập trung khi lái xe, mà về lâu dài việc tê mỏi, đau nhức có thể chuyển nặng thành bệnh lý về xương khớp như bị viêm, bị thoái hoá đốt sống cổ…

2. Tác dụng của Gối tựa đầu oto

Gối tựa đầu ô tô được thiết kế để lắp đầy vào khoảng trống giữa phần tựa đầu và phần tựa lưng của ghế. Việc lắp đầy có tác dụng cải thiện hạn chế của ghế ô tô. Gối tựa đầu trên xe ô tô được thiết kế với phần đệm rất êm, giúp hỗ trợ phần cổ, nâng đỡ áp lực vùng đầu, giúp giảm áp lực của vùng đầu lên xương sống, đặc biệt là khu vực đốt sống cổ.

Từ đó:

- Loại bỏ dần tình trạng đau nhức, tê mỏi vùng đầu, cổ và vai gáy.
- Mang đến cảm giác êm ái, thoải mái và dễ chịu nhất.


Ngoài ra, thiết kế của gối tựa đầu ô tô còn có khả năng cố định phần cổ, giúp người lái xe ngồi đúng tư thế. Qua đấy giúp:

- Không còn cảm giác mệt mỏi khi lái xe, nhất là lái xe đường dài.
- Giảm thiểu chấn thương khi tai nạn – một công dụng khác của gối tựa đầu ô tô

Ngoài công dụng phòng tránh đau mỏi cổ, vai gáy, ít ai biết rằng gối tựa đầu ô tô còn có một công dụng bất ngờ khác, đó là giảm thiểu chấn thương khi ô tô xảy ra va chạm, tai nạn.

Khi ô tô xảy ra va chạm, xe thường lao về phía trước với mức gia tốc cực đại. Theo quán tính, người ngồi xe cũng lao về phía trước.

Tuy nhiên, vì có dây an toàn giữ lại, nên cả thân người, nhất là vùng đầu sẽ bị giật mạnh về phía sau. Điều này là nguyên nhân giải thích vì sao trong các vụ tai nạn, đa phần vùng đầu và cổ của người ngồi xe bị tổn thương nghiêm trọng.

Với các va chạm, tai nạn nhẹ, người lái xe có thể bị những tổn thương như đau cổ, đau vai, nhức cổ, đau nhức bả vai, đau vùng thắt lưng, tê mỏi cánh tay… Va chạm nặng hơn có thể khiến tổn thương vùng đầu, gây chóng mặt, hoa mắt, ù tai; chấn thương sọ não, xuất huyết não…

Gối tựa đầu trên ô tô với phần lõi là những vật liệu có tính đàn hồi cao, nên sẽ có tác dụng hấp thu năng lượng va chạm, giúp giảm thiểu các tổn thương do va chạm gây ra.

Rất nhiều nghiên cứu ở các trường đại học Mỹ đã chứng minh, việc sử dụng gối tựa đầu ô tô ở đúng vị trí, sẽ làm giảm các tổn thương vùng đầu, cổ, vai khi phanh gấp hay xảy ra va chạm, tai nạn. Họ đã tiến hành các cuộc thực nghiệm và so sánh.

Theo đó, nhóm nghiên cứu dựng ra một mô hình tác động lực lên ghế để tạo ra sự va đập tương tự như va đập khi xảy ra va chạm thật. Họ đặt một hình nộm có cấu tạo bên trong gần giống với cơ thể con người như da, mô, sọ não, đốt sống…

Sau đó, họ tiến hành so sánh, tạo ra hai cuộc thử nghiệm với tác động lực như nhau. Nhưng một lần là có sử dụng gối tựa đầu xe ô tô, một lần là không. Kết quả cho thấy: Lần sử dụng gối tựa đầu, hình nộm ít bị tổn thương hơn rất nhiều. Còn với lần không sử dụng gối tựa đầu, hình nộm bị tác động mạnh lên vùng đầu, cổ, nhất là đốt sống cổ.

3. Mua gối tựa đầu oto ở đâu đảm bảo chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp và phân phối Gối tựa đầu với đa dạng mẫu mã, chất liệu, giá thành,... kèm theo những lời quảng cáo có cánh.
Tuy nhiên khách hành cần thận trọng và xem xét kỹ khi lựa chọn bởi không phải sản phẩm nào cũng đạt được hiệu quả như quảng cáo.
Nội thất Passion tự hào là đơn vị lâu năm cung cấp và phân phối các sản phẩm gia dụng uy tín, chất lượng cao đi kèm với giá thành hợp lý, cạnh tranh.
Dưới đây là một vài mẫu Gối tựa đầu oto đang được ưa chuộng trong thời gian qua:

Sản phẩm vừa có tác dụng nâng đỡ đầu vai gáy giúp giảm đau mỏi sau thời gian dài ngồi xe, vừa giảm va đập khi xe phanh gấp hoặc xảy ra va chạm. Hơn thế nữa, Gối còn in hình chú chó Shiba siêu ngầu rất phù hợp với các bạn yêu động vật.

Gối Cổ Tựa Đầu Xe Hơi Gấu Brown chất liệu lông cừu 

- Gối tựa đầu tựa cổ giúp bạn không còn cảm giác mỏi cổ khi lái xe từ đó giúp lái xe tập trung hơn. 

- Gối tựa đầu làm bằng vải lông cừu nhân tạo mềm mại và được thêu hình ngộ nghĩnh. 

- Vỏ gối thiết kế có khoá mở, dễ dàng giặt rửa 

- Ruột bên trong làm bằng bông mịn trắng êm ái có lớp vải lưới định hình 

- Cho không gian xe thêm thân thiện và tiện nghi hơn. 

- Sản phẩm gồm 1 chiếc gối.

- Gối có kích thước: 27x20cm