Hãy thay ga giường mới đúng chuẩn để bảo vệ sức khỏe

Hãy thay ga giường mới đúng chuẩn để bảo vệ sức khỏe

Hãy thay ga giường mới đúng chuẩn để bảo vệ sức khỏe

Đồ dùng phòng ngủ như chăn, ga, gối, đệm,… là những vật dụng quen thuộc và không thể thiếu được của mỗi gia đình. Khác hoàn toàn với chiếc nệm to cồng kềnh thì ga giường chính là phần tiếp xúc trực tiếp lên cơ thể của chúng ta, cho nên bạn cần thường xuyên vệ sinh, thay ga giường để đảm bảo sức khỏe cho chính mình. Hãy thay ga giường mới đúng chuẩn để bảo vệ sức khỏe bằng những gợi ý hữu ích mà Nội thất Passion mang đến cho bạn ngay sau đây.

Lý do bạn cần phải vệ sinh và thay ga giường mới thường xuyên?

Sau mỗi ngày dài học tập và làm việc căn thẳng bạn sẽ được đắm chìm trong giấc ngủ thư thái trên chiếc giường ngủ êm ái, thoải mái. Sẽ thật khó chịu biết bao nhiêu khi ga giường – phần tiếp xúc trực tiếp lên cơ thể bạn bị bẩn, có mùi hôi đúng không nào? Hơn nữa nếu như ga, gối mà không được vệ sinh thường xuyên thì nó sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng của các sinh vật gây bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Chính vì thế cách duy nhất để bạn thoát khỏi những lỗi lo ngại này chính là cần phải vệ sinh và thay ga giường mới thường xuyên.

Bao lâu thì phải vệ sinh và thay ga giường mới?

Việc vệ sinh, thay ga giường còn mang đến sự sạch sẽ, gọn gàng, thơm tho cho căn phòng của bạn. Thế nhưng bạn cũng nên cân nhắc đối với mỗi loại ga, gối giường lại có mức độ vệ sinh khác nhau do khác biệt về kế cấu, tính chất sản phẩm. Nếu như bạn giặt quá nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm, cho nên khi mua sản phẩm bạn cũng nên nhờ chuyên viên tư vấn thêm về cách bảo quản, làm sạch ga giường nhé!

Nói về tần suất làm sạch, vệ sinh chăn ga còn phụ thuộc vào việc bạn sử dụng như thế nào. Nếu như bạn dùng thường xuyên thì nên làm sạch ít nhất 1 tuần 1 lần với ga và vỏ gối, còn với ruột chăn là 1 năm/lần. Khi giặt giũ sạch sẽ bạn nên phơi nơi thoáng mát để khử mùi tự nhiên, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng nó sẽ khiến tuổi thọ của chăn bị giảm sút.

Hướng dẫn cách vệ sinh thay ga giường mới chuẩn nhất để bảo vệ sức khỏe

Việc đầu tiên bạn nên làm trước khi tiến hành vệ sinh ga giường mới đúng chuẩn đó là phân loại chăn ga gối đệm để làm sạch tối ưu nhất.

Hiện nay có vô vàn chất liệu, màu sắc, mẫu mã của các loại ga giường khiến bạn không thể cùng lúc làm sạch tất cả chúng với 1 cách y như nhau. Chính vì thế bạn nên phân loại theo chất liệu, màu sắc để đạt được hiệu quả làm sạch như mong muốn.

Lưu ý không nên giặt ga giường với quần áo vì đây là 2 loại chất liệu khác nhau hoàn toàn. Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp nhất với chất liệu ga giường nếu như bạn không muốn bộ ga giường nhà bạn kém bền.

Nếu giặt bằng tay thì nên vò nhẹ nhàng, giặt bằng máy sử dụng máy giặt có kích thước lớn, phù hợp nhất để giặt ga giường. Khi giặt xong bạn hãy xả sạch bằng nước và nếu bạn muốn ga giường của mình thơm tho thì hãy dùng nước xả vải không gây kích ứng da có mùi thơm bạn yêu thích để vừa giúp cho ga giường mềm mại lại còn ngát hương. Phơi ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời là bạn đã hoàn thành xong công đoạn vệ sinh ga giường cho mình rồi đấy!

Chắc chắn khi được sử dụng ga giường mới luôn sạch sẽ, thơm tho sẽ giúp cho bạn tận hưởng trọn vẹn giấc ngủ ngon, sâu giấc. Chính vì thế hãy thường xuyên thay ga giường mới, vệ sinh ga giường để bảo vệ sức khỏe cho bản thân bạn nhé!

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!