Gối Tựa Lưng Xe Hơi Có Cần Thiết Không? Cách Chọn Thắt Lưng Xe An Toàn

Gối Tựa Lưng Xe Hơi Có Cần Thiết Không? Cách Chọn Thắt Lưng Xe An Toàn

Nhiều người mới chạy xe hơi sẽ luôn hỏi qua gối xe hơi có cần thiết không? Thật cần thiết. Gối tựa lưng ở xe hơi có thể làm cho người lái xe thoải mái hơn và cũng là đồ dùng cung cấp sự cần thiết bảo vệ an toàn nhất định trong trường hợp xải ra tai nạn. Nên bạn phải đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ công dụng của gối tựa lưng xe hơi.

Gối tựa lưng đai cài thắt sau lưng xe

Giống như tên gọi, gối tựa lưng đai cài là chiếc đệm được đặt ở phía sau ghế xe, để thắt lưng của cơ thể có thể dựa trực tiếp vào đệm xe chứ không phải ghế xe nguyên bản. Do đó, gối tựa lưng xe hơi có thể được sử dụng để điều chỉnh bề mặt tiếp xúc giữa cơ thể người và ghế ngồi, áp lực của thắt lưng sẽ được nhẹ hơn khi tựa vào gối để giảm mỏi eo hiệu quả và cải thiện cảm giác thoải mái khi lái xe.

Chất liệu, hình dáng và màu sắc của gối tựa lưng có đai cài trên xe hơi

1. Chất liệu của gối tựa·: vải bề mặt thường là cotton, lanh hoặc nhung, ruột gối thông thường được làm từ chất liệu cao su non nhân tạo, gối bông gòn polyester.

2. Hình dáng gối: nó có nhiều hình dạng khác nhau, chẳng hạn như hình vuông, tròn và lưỡng kim hình cong. Thiết kế hình dạng của nó là rất đặc biệt. Nói chung, đệm xe hơi cao cấp ưu tiên sự thoải mái và bảo vệ sống lưng. Hình dạng của chúng sẽ được thiết kế đặc biệt theo mức độ công thái học. Ví dụ như gối tựa lưng đai cài cao su non Passion với thiết kế lưỡng kim cong ôm theo sống lưng giúp bạn giải tỏa sức nặng cơ thể hơn 50%.

Tại sao bạn nên sử dụng gối tựa lưng xe hơi? 

Gối tựa lưng xe hơi có nhiều chức năng và tính năng, trong đó quan trọng nhất là sự thoải mái và bảo vệ sức khỏe. Sau đây Passion xin giải thích cụ thể như sau:

1. Sự thoải mái của đệm tựa lưng. Vòng eo, chân và cổ của tài xế sẽ mệt mỏi hơn khi lái xe trong thời gian dài, đặc biệt là thắt lưng! Vì chân và tay phải được mở rộng khi lái xe, hầu hết các hoạt động của cơ thể phụ thuộc vào sự hỗ trợ của thắt lưng. Do đó, lái xe lâu dài và tư thế ngồi không đúng sẽ gây đau ở thắt lưng! Đệm tựa lưng được thiết kế theo công thái học, chắc chắn và thoải mái, có thể giảm mệt mỏi tốt hơn, giảm đau nhức và cải thiện cảm giác thoải mái khi lái xe.

2. Chức năng bảo vệ sức khỏe của đệm thắt lưng xe. Thông thường ở những người lái xe trong thời gian dài, tỷ lệ mắc bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng (căng cơ thắt lưng, thoát vị đĩa đệm thắt lưng, v.v.) cũng rất cao, và việc chọn một chiếc đệm xe tốt có thể khiến vòng eo luôn dựa vào Nó có thể bảo vệ đường cong S bình thường của cột sống con người. Những người ít vận động cần cẩn thận với các bệnh nghề nghiệp。

3. Chức năng trang trí xe. Một chiếc đệm tựa xe hơi có thiết kế thời trang và độc đáo chắc chắn có thể cải thiện hiệu quả hiệu quả cảm nhận của toàn bộ chiếc xe! Chức năng trang trí này phục vụ cho nhu cầu tâm lý và thẩm mỹ của phần lớn  các bạn chủ xe. Bởi vì đệm xe cũng có thể phản ánh sự tự tin và sở thích của chủ sở hữu.

Do đó, khi gối tựa lưng xe hơi có thể có ba chức năng trên cùng một lúc, nó có thể bảo vệ thắt lưng hiệu quả, mang lại cảm giác lái thoải mái và có thể trang trí không gian nội thất xe. Đồng thời, nó có thể linh hoạt và thuận tiện để lắp đặt và sử dụng. Bạn có nói rằng một chiếc đệm tựa xe hơi như vậy thực sự rất tốt? Hữu ích? Điều này làm cho gối tựa lưng xe hơi ngày càng được coi trọng và ưa chuộng.

Hướng dẫn sử dụng gối đệm tựa xe hơi: cách mua và sử dụng

Các báo cáo luôn cho thấy trong 26% các vụ va chạm từ phía sau, đầu hoặc cổ của người ngồi trong xe sẽ bị thương. Xác suất đau cổ giảm 40% và việc sử dụng gối tựa đầu chất lượng tốt giúp giảm 24% khả năng chấn thương cổ so với người lái xe sử dụng gối tựa đầu kém.

Để ngăn ngừa chấn thương cột sống cổ do tai nạn giao thông, vai trò của tựa đầu xe là rất quan trọng. Ngoài việc tăng sự thoải mái cho người lái và hành khách, tựa đầu có tác dụng lớn nhất trong việc bảo vệ cổ. Ngoài ra, gối thắt lưng bảo vệ thắt lưng cũng rất hữu ích để giảm bớt sự mệt mỏi khi lái xe. Vậy, nên mua và sử dụng gối ô tô như thế nào?

Lựa chọn gối xe hơi

Gối xe hơi mà bạn chọn để cài đặt không chỉ có tác dụng trang trí mà còn đóng vai trò làm dịu sự mệt mỏi khi lái xe. Gối xe bao gồm gối cổ, gối đầu và gối tựa lưng. Người lái xe có thể chọn những chiếc gối bổ sung này theo nhu cầu của mình để hỗ trợ điều chỉnh sự thoải mái của ghế xe.

Hiện tại, gối xe hơi được chia thành ba loại: da, nhung và lưới.

1. Gối nhung

Gối nhung là phổ biến nhất trong số các trình điều khiển. Chúng không chỉ đa dạng về kiểu dáng, mà còn rất thoải mái khi ngồi, và chúng trông rất ấm áp. Đồng thời, mức giá dưới 300.000 nghìn cũng được chấp nhận bởi hầu hết các trình điều khiển. Nhiều người lái xe đã nhận ra rằng sau một ngày mệt mỏi, dựa vào một chiếc gối nhung mềm sẽ làm giảm hầu hết sự mệt mỏi trong ngày. Tuy nhiên, gối nhung không thực tốt lắm trong mùa hè nóng bức. Ngay cả khi xe có điều hòa và tựa vào gối nhung, lưng người lái xe dễ bị đổ mồ hôi. Vì vậy, bạn nên sử dụng gối nhung vào mùa xuân, mùa thu và mùa đông.

2. Gối da

Gối da cao cấp hơn đệm ghế nhung, và cũng dễ dàng vệ sinh hơn. Gối da có độ đàn hồi cao hơn đệm ghế lông tơ, vì vậy chúng có khả năng hỗ trợ tốt hơn. Ưu điểm chính của nó là có chức năng cách nhiệt mạnh vào mùa đông. Tuy nhiên, loại gối này cũng rất khó chịu vào mùa hè, và việc tiếp xúc kéo dài sẽ làm cho bề mặt của nó rất nóng, vì vậy không nên sử dụng nó vào mùa hè. Gối da rất cao cấp, rõ ràng có thể tăng cường kết cấu của chiếc xe.

3. Gối lưới

Gối lưới có độ thoáng khí tốt, cũng có thể tự động điều chỉnh độ ẩm, và tốc độ sưởi ấm cũng rất chậm, vì vậy nó rất thiết thực vào mùa hè. Tuy nhiên, gối lưới trơn hơn so với gối chất liệu khác, vì vậy nó phải được cố định tốt khi sử dụng.


 Cách sử dụng gối ô tô

(1) Chìa khóa để ngăn ngừa chấn thương cột sống cổ trong các tai nạn va chạm từ phía sau là cho phép đầu và thân trên của người lái xe di chuyển hài hòa khi va chạm xảy ra. Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng khi tựa đầu ghế có đủ chiều cao và thân và đầu có thể tiếp xúc hiệu quả với ghế và tựa đầu, gia tốc do va chạm sẽ được truyền đến cơ thể thông qua lưng ghế và tựa đầu Và đầu có hiệu quả có thể làm giảm thiệt hại cho cột sống cổ trong khi va chạm. Nói cách khác, chúng ta nên cố gắng giữ cho toàn bộ cơ thể (bao gồm cả đầu) tiếp xúc hoàn toàn với ghế càng nhiều càng tốt.

(2) Khoảng cách giữa đầu và tựa đầu phải càng nhỏ càng tốt và không được vượt quá 4 cm, để tối đa hóa sự an toàn của cổ người lái xe.

(3) Tựa đầu phải được lắp đặt ít nhất song song với mép trên của tai hoặc khoảng 9 cm dưới đầu. Sau khi điều chỉnh tựa đầu, cần cố định chắc chắn để không bị rung.

(4) Nhiều mẫu xe không có tựa đầu ở giữa hàng ghế sau. Nếu ai đó thường ngồi ở giữa hàng ghế sau, nên cài đặt tựa đầu.

(5) Trong các vụ tai nạn va chạm xe cộ, phụ nữ có khả năng bị chấn thương ở đầu và cổ cao gấp 1,8 đến 2,2 lần so với nam giới. Do đó, phụ nữ nên chú ý hơn để điều chỉnh chiều cao của tựa đầu.

(6) Nếu thiết kế ghế ngồi của xe không đáp ứng nhu cầu thoải mái, bạn có thể thêm một chiếc gối hoặc những thứ tương tự để hỗ trợ tựa đầu của ghế xe.

Bạn có thể tham khảo gối tựa xe hơi của Passion tại: https://www.noithatpassion.com/products/goi-cao-su-tua-lung-goi-ghe-van-phong-co-dai-cai