Đâu là thời điểm lý tưởng nên giặt Thảm?

Đâu là thời điểm lý tưởng nên giặt Thảm?

Series Những câu chuyện về Thảm hôm nay của Chuyên gia Passion sẽ tiếp tục với: "Thời gian vệ sinh Thảm hoàn hảo nhất". Tuy bài viết trước đã nêu sơ lược về thời điểm vệ sinh của một số vật dụng trong nhà, nhưng bài viết này sẽ chỉ tập trung vào Thảm Trải Sàn thường xuyên xuất hiện trong không gian sống.


Ta sẽ chia các loại Thảm thành hai nhóm: Thường xuyên sử dụngít khi sử dụng để dễ dàng nắm được thời gian cần vệ sinh Thảm một cách đúng thời điểm nhất. 

Thường xuyên sử dụng

Những loại Thảm xuất hiện trong không gian sống được người dùng sử dụng nhiều có thể kể đến: Thảm cửa ra vào, Thảm lau chân, Thảm trang trí chân giường, Thảm phủ Sofa và Thảm bếp.
 

Những loại Thảm được con người sử dụng với tần suất cao sẽ là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn, bụi bẩn hơn cả. Vì mỗi hoạt động của bạn khi ở ngoài hay ở trong nhà đều sẽ tiếp xúc với nhiều đồ vật và nhiều người khác nhau, từ đó thu hút vô số vi khuẩn bám vào tay, chân, quần áo,... 
 
Thảm cửa ra vào sẽ là vật dụng thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn không chỉ từ con người mà cả từ môi trường trong nhà. Vì thế, vệ sinh loại Thảm này 1 lần/ tuần chính là thời gian hợp lý nhất để đảm bảo mọi vi khuẩn được loại bỏ sạch sẽ. Những chất liệu thường xuyên được sử dụng để sản xuất Thảm cửa ra vào: Nhựa đan rối, Cotton Len, Đá Tảo.
 

Thảm Nhựa Đan Rối 

Cấu tạo của Thảm giúp giữ chặt bụi bẩn

Lớp đế chống trượt hoàn hảo

Thảm Cotton Len cũng là một sự lựa chọn phổ biến

Chất liệu Lông Len Cottton

 

Thảm lau chân thường sẽ được bố trí trước cửa phòng tắm hoặc ngay trong phòng ngủ, phòng làm việc. Chức năng của loại Thảm này cũng tương tự như Thảm cửa ra vào, vì thế vệ sinh Thảm 1 lần 1 tuần là lựa chọn vô cùng hợp lý. 

Thảm Lau Chân thường được sử dụng cho phòng tắm

Chất liệu thấm hút hoàn hảo

Công dụng giữ cho chân bạn được khô ráo

 

Thảm trang trí chân giường là sản phẩm không chỉ giúp cho phòng ngủ của bạn thêm phần tinh tế mà còn đem đến cảm giác êm ái mỗi buổi sáng thức dậy. Và tất nhiên, đây cũng là nơi chứa kha khá vi khuẩn. Bạn nên vệ sinh Thảm 2 tuần 1 lần để tiêu diệt mọi vi khuẩn trên bề mặt vật dụng. Chất liệu thường thấy ở loại Thảm này là: Len Cừu, Canvas.
 

Thảm trang trí chân giường với chất liệu Canvas

Và chất liệu Lông Cừu êm ái

Thảm phủ sofa được xem là vật dụng nổi tiếng đối với giới trẻ hiện nay. Không chỉ sở hữu nhiều công dụng mà còn giúp bảo vệ cho chiếc Sofa được sạch sẽ. Và cũng vì lí do đó, Thảm trang trí Sofa là nơi lý tưởng cho vi khuẩn. Vệ sinh, giặt Thảm 1 lần/tuần giống như đối với Ga giường sẽ là cách hữu hiệu để loại bỏ vi khuẩn.
 

Thảm Phủ Sofa cũng có chức năng tương tự như Ga giường

Bạn nên vệ sinh Thảm 1 lần 1 tuần

Thảm bếp là thành viên không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Với nhiệm vụ bảo vệ mẹ cũng như tăng thêm sự ấm cúng cho không gian nấu nướng mà item này rất dễ bị bám mùi thức ăn cũng như dầu mỡ,...Thời điểm thích hợp để vệ sinh Thảm nên cách nhau 2 tuần một lần.
 

Thảm bếp - Thành viên không thể thiếu trong gian nấu nướng

 

Ít sử dụng

Khác với nhóm thường xuyên sử dụng, những loại Thảm "trong diện này" thường chỉ được sử dụng với mục đích trang trí. Và tất nhiên, chúng sẽ có thời điểm làm sạch khác. Những cái tên được nhắn đến là: Thàm trải sàn trang trí, Thảm trải sàn Cotton, Thảm treo tường trang trí, Thảm trang trí ban công.

 

Thảm Trải Sàn Trang Trí hay còn gọi là Thảm Bali là vật dụng trang trí nội thất không còn xa lạ với người tiêu dùng. Thảm thường được sản xuất với chất liệu Nhung nỉ và có lớp chống trượt ở dưới đế. Vì ít khi được sử dụng nên items này chỉ cần được vệ sinh 1 tháng - 2 tháng/ lần thôi.

Thảm trải sàn trang trí không cần phải vệ sinh nhiều lần

Phần đế chống trơn vô cùng tốt

Thảm Trải Sàn Cotton phổ biến với những gia đình có con nhỏ hay người dùng có sở thích vận động tại nhà. Vì đây là loại Thảm khá tiện dụng, sử hữu cấu tạo 3 lớp êm ái, có thể gấp gọnchống trượt tốt. Bạn không cần vệ sinh Thảm quá thường xuyên mà thay vào đó hãy sử dụng Máy hút bụi, và chỉ cần giặt Thảm 3 tháng/lần là đã đủ độ an toàn cho bé yêu rồi đó.

Thảm Trải Sàn Cotton phù hợp với gia đình có con nhỏ

Cấu tạo 3 lớp êm ái

Thảm Treo Tường Trang Trí hay còn gọi là Tranh Treo Tường, một item đang đứng trong top những vật dụng trang trí nhà cửa. Không cần nói quá nhiều về độ trendy, fancy của items này. Việc bạn cần quan tâm là hãy vệ sinh Tranh 1-2 lần/năm để duy trì độ sạch cũng như đảm bảo độ bền nhé.

Tranh Treo Tường là hot item trong giới trẻ hiện nay

Nhớ note lại những thời điểm thích hợp để vệ sinh Thảm mà Chuyên gia Passion đã gợi ý cho bạn đọc nha. 


Và một lưu ý nho nhỏ: Dù vệ sinh loại Thảm nào thì bạn cũng lưu ý phơi chúng dưới nắng và đợi đến khi khô hoàn toàn hãy sử dụng tiếp nhé!