Đâu là thời điểm để vệ sinh các vật dụng nội thất trong nhà?

Đâu là thời điểm để vệ sinh các vật dụng nội thất trong nhà?

Chúng ta thường có thói quen dọn dẹp nhà cửa sau khi một năm qua đi. Tuy nhiên đây có phải là thời điểm duy nhất thích hợp để bắt tay vào vệ sinh tổng thể căn nhà? Cùng Chuyên gia Passion tìm hiểu đâu là thời gian thích hợp để "tu bổ" các vật dụng khác nhau trong không gian sống nha!


Tất nhiên tùy thuộc vào chất liệu cũng như kích thước mà mỗi vật dụng nội thất trong nhà sẽ có một thời điểm "bơ phẹc" riêng cho việc vệ sinh, làm sạch. Ở bài viết này Passion sẽ chia sẻ về một số item quan trọng trong căn nhà cho bạn đọc nắm được thông tin nhé.

 

Định kỳ vệ sinh theo tuần

Những vật dụng có mặt trong Thời điểm vàng để vệ sinh Hàng tuần của Chuyên gia Passion chính là: Thảm, Ga Giường, Áo Gối và Ghế Sofa (đặc biệt Sofa vải). Không bất ngờ khi đây là những vật dụng cần được làm sạch thường xuyên bởi tần suất được sử dụng cao ngất ngưỡng của chúng.
 
Trong khi Thảm trải sàn, Thảm trang trí giường ngủ hay Thảm cửa ra vào thường tiếp xúc với những bụi bẩn còn xót lại trên chân người dùng thì Gối và Ga giường chỉ tiết xúc với bạn mỗi khi ngủ. Nhưng đây cũng chính là nguyên nhân Giường ngủ dễ dàng trở thành nơi tụi họp của vi khuẩn.
 
Đối với Thảm Trải Sàm bạn nên sử dụng máy hút bụi hoặc đem đến những nơi có chuyên môn cao về việc vệ sinh Thảm ít nhất 1 lần/tuần, việc làm sạch vật dụng này thường xuyên sẽ đảm bảo những vi khuẩn, bụi bẩn "trú ngụ" trong Thảm được đánh bay hoàn toàn.
 

Nên vệ sinh Thảm ít nhất 1 lần trong tuần

Tương tự cho Ga giường, Áo Gối, những vật dụng này cũng cần được vệ sinh 1 tuần 1 lần. Tuy không thường xuyên tiếp xúc với người dùng nhưng sau 1 ngày, Giường ngủ sẽ tích tụ một lượng vi khuẩn cũng như bụi mịn, dễ ảnh hưởng đến làn da và hệ hô hấp của các thành viên khác.
 

Thay đổi Ga giường sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn

Thường xuyên thay đổi Áo Gối và Ga giường không chỉ giúp diện mạo không gian được đổi mới mà còn bảo vệ hệ hô hấp cũng như làn da của bạn và người thân nữa đó! 
 
Việc vệ sinh Ghế Sofa sẽ đơn giản hơn. Bạn chỉ cần một chiếc khăn ẩm để đánh bay nhưng vệt dơ trên Sofa của gia đình. Trong trường hợp gặp phải vết bẩn cứng đầu, hãy pha loãng cồn hoặc sử dụng baking soda chà nhẹ lên ví trí bị bám dơ nhé!
 

Chỉ với một chiếc khăn ẩm cùng dung dịch vệ sinh là đủ với Ghế Sofa

Và nhớ tiện thể thay Vỏ Gối Tựa Lưng luôn nha. Vì đây là item "kẻ tám lạng, người nửa cân" với Sofa của gia đình bạn đó.

 

Định kỳ vệ sinh theo tháng

Những vật dụng nên được làm sạch hàng tháng theo tìm hiểu của chuyên gia Passion sẽ là: Tủ lạnh, Lò vi sóng, Cửa sổ và Rèm.
 
Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm thiết yếu của gia đình, tuy hầu hết các loại tủ lạnh hiện đại đều có công nghệ khử trùng, diệt khuẩn nhưng sau một thời gian item này sẽ bị ám mùi của đồ ăn và khá khó chịu đó! Vì thế hãy "chịu khó" vệ sinh đồ vật này 1 tháng 1 lần hoặc ít nhất lần/3 tháng để có không gian sạch sẽ để cất giữ những món ăn ngon nhé.
 

Tủ lạnh tuy có công nghệ khử khuẩn nhưng sẽ có mùi khó chịu

 
Lò vi sóng nên được vệ sinh 1 lần/tháng. Tuy ít được sử dụng những mỗi khi hâm nóng đồ ăn hay rã đông thực phẩm đều sẽ để lại một lượng dầu mỡ hoặc thức ăn thừa. Và điều đó chính là cơ hội cho những loại vi khuẩn gây hại. Chưa kể nút vặn điều chỉnh, tay cầm của máy vi sóng cũng là chỗ trú ngụ hoàn hảo của "quái vật nhí".
 

Lò vi sóng tuy ít được sử dụng nhưng là một ổ vi khuẩn đó

 
Cửa sổ được xem là đôi mắt của cả căn nhà, vì thế đôi mắt này tiếp xúc với rất bụi bẩn mỗi ngày. Giống như đôi mắt của bạn, cửa sổ của căn nhà cũng cần được kiểm tra và vệ sinh định kỳ. Hãy dành ra ít nhất 1 lần trong tháng để lau chùi mọi bụi bẩn "bám víu" trên cửa nhé.
 

Cửa sổ là đôi mắt của căn nhà

Một lưu ý nhỏ: Hãy nhớ lựa chọn dung dịch thích hợp với các sản phẩm như Rèm cửa hay Thảm trải sàn nhé! Hoặc bạn có thể tham khảo bài viết trước của chuyên gia Passion: Tips hay vệ sinh các loại Thảm.

Việc vệ sinh định kỳ các vật dụng trong nhà vô cùng quan trọng. Phân chia thời gian để lau chùi, làm sạch chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian dọn nhà vào cuối năm. Vì lẽ đó, hãy cố gắng sắp xếp công việc để chăm lo cho tổ ấm thêm sạch sẽ nhé! Và đừng quên theo dõi những bài viết của chuyên gia Passion đó.