Cách trải ga giường đúng cách bạn nên biết

Cách trải ga giường đúng cách bạn nên biết

Cách trải ga giường đúng cách bạn nên biết

Muốn có một giấc ngủ ngon thì bạn phải biết Cách trải ga giường đúng cách để bạn cảm thấy thoải mái nhất để tận hưởng giấc nồng. Trải ga giường đúng cách còn giúp cho bề mặt nệm tránh được những vết bẩn không mong muốn, đồng thời gia tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ của bạn. Nếu bạn vẫn chưa biết Cách trải ga giường đúng cách thì hãy cùng đón đọc bài thông tin ngay dưới đây.

Vì sao cần phải trải ga giường đúng cách?

Bạn có biết ga trải giường hay còn được gọi là drap hoặc khăn trải giường chính là tấm vải dùng để bao phủ lên bề mặt của tấm đệm. Chính vì công dụng này nên khi nằm trên nệm, chúng ta chỉ tiếp xúc với tấm ga chứ không tiếp xúc trực tiếp với đệm. Việc trải ga giường từ đó cũng phải có sự khéo léo, người trải cần phải nắm vững những bước cơ bản để trải ga giường sao cho đúng các. Mỗi loại ga giường có kích thước khác nhau nên bạn cần phải nắm bắt được để hoàn thành tốt công việc của mình.

Việc trải ga giường đúng cách không những giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn tăng tính thẩm mỹ cho giường ngủ.

Công dụng của ga trải giường

Công dụng chính của tấm ga trải giường và việc bảo vệ đệm (nệm). Nhất là với những loại nệm lò xo, nệm bông dày cao su khiến cho chủ nhân rất khó vệ sinh chúng vì trọng lượng, kích thước của chiếc nệm này khá lớn và cồng kềnh. Nhờ vào tấm ga trải giường mà chiếc nệm của bạn sẽ hạn chế được các vết bẩn, bụi đồng thời dễ dàng hơn trong việc dọn dẹp. Việc thường xuyên giặt và thay drap để đảm bảo sức khỏe của người dùng.

Ga trải giường sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ sâu giấc và nhon hơn. Bởi khi ngủ làn da chúng ta tiếp xúc với ga trải giường, nếu bạn chọn được loại ga phù hợp sẽ mang đến cảm giác êm ái, thư thái và tác động tích cực đến giấc ngủ của bạn. Các chất liệu ga giường bạn nên chọn đó là: Tencel, Cotton, lụa Satin, lụa tơ tằm,…

Cách trải ga giường đúng cách bạn nên biết

- Việc làm đầu tiên trước khi thay ga giường bạn cần làm đó là:

+ Lấy các vật dụng bằng vải như: khăn, ga,…

+ Kiểm tra giường xem còn xót những đồ dùng, vật dụng gì không. Tiếp đến là dọn dẹp sạch sẽ giường ngủ, chỉnh sửa nệm và tiến hành công đoạn thay ga giường.

- Trải ga giường

+ Dùng tấm ga trải giường thứ nhất lên giường sao cho mặt phải hướng lên trên và tiếp sau đó nếp gấp nằm giữa giường. Bạn từ từ kéo tấm ga cho phẳng và xếp 4 góc giường thành góc 45 độ. Cho phần ga thừa vào dưới nệm sao cho gọn gàng.

+ Đặt ga trải giường thứ 2 lên, chú ý hướng mặt trái lên trên và nếp gấp ở giữa, mép khăn chạm đầu nệm bên trên.

+ Cho chăn lên giường cách đầu giường khoảng 35 – 40cm, với mặt phải quay lên trên, 2 bên giường đều nhau.

+ Đặt tiếp tấm ga trải giường thứ 3 lên, với mặt phải quay lên trên.

+ Gấp phần chăn phía đầu giường ngược ra ngoài, lưu ý chiều rộng khoảng 35 – 40cm, chú ý khoảng rộng dưới giường đủ đặt gối.

+ Bạn hãy kéo tất cả chăn, ga cho thật thằng rồi làm góc giường thành 45 độ. Tiếp theo là cho tất cả phần khăn trải giường xuống dưới nệm.

+ Hãy thay áo gối, đặt gối nằm đứng hoặc nghiêng nếu khăn có logo hay hình in thì cho cho logo hướng ra ngoài.

+ Tiếp đến là đặt tấm khăn trải ngang giường lên.

- Bước cuối cùng là chỉnh sửa giường và kiểm tra lần cuối.

Vậy là chỉ với những bước cơ bản trên là bạn đã có được một chiếc giường ngủ tươm tất khi chăn ga giường được trải đúng cách. Chúc các bạn thành công!