Cách lựa chọn ánh sáng trong nội thất

Cách lựa chọn ánh sáng trong nội thất

Nhà không có ánh sáng thì như sống thời kỳ đồ đá vậy! Nhưng không phải cứ có ánh sáng thì ngôi nhà sẽ trông sáng sủa hơn đâu nha! Việc lựa chọn, bố trí ánh sáng cho mỗi không gian khác nhau cũng sẽ có quy chuẩn riêng, để đảm bảo đủ sáng và giúp tổng thể căn phòng trở nên tinh tế. Vậy để Chuyên gia Passion giúp bạn nha.


Khác với thường lệ, Chuyên gia Passion sẽ không bắt đầu với những khu vực được các thành viên trong nhà như Phòng Khách, Phòng làm việc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu cách bố trí đèn và sử dụng ánh sáng tại Phòng bếp cũng là nơi dùng để thưởng thức các bữa ăn của gia đình nhé.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng nhân tạo chỉ nên được sử dụng cho bữa tối của gia đình. Những bữa sáng vội vàng hay bữa trưa chỉ cần đến ánh sáng tự nhiên là đủ. Sử dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp ngôi nhà được thông thoáng, rộng rãi và tối ưu một phần chi phí tiền điện hằng tháng.

Ánh sáng tự nhiên bừng sáng không gian bếp

Cửa sổ lớn giúp không gian thông thoáng

Bố trí cửa số lớn tại phòng bếp sẽ giúp căn phòng nhận được đủ ánh sáng cần thiết cho mọi hoạt động. Hoặc nếu ngôi nhà không quá rộng, bạn có thể cân nhắc đến cửa sổ trần. Cửa số trần sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho không chỉ không gian ăn uống mà cả nơi thư giãn nữa đó. Đừng bỏ quên phần rèm che cho cả hai loại cửa sổ trong những lúc không cần sử dụng đến ánh sáng tự nhiên nhé.

Gian bếp hẹp phù hợp với cửa sổ trần

Không gian thư giãn vớ cửa sổ trần

Một ưu điểm của ánh sáng tự nhiên khác chính là cung cấp nước ấm, nóng cho cả gia đình. Chỉ cần lắp những tấm pin sạc bằng năng lượng mặt trời, gia đình bạn đã có đủ nước nóng cho những ngày giá rét rồi đó!

Bóng đèn đủ thấp và sáng

Tuy ban ngày có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên để giảm thiểu năng lượng. Tuy nhiên, có những khu vực loại ánh sáng này không thể chiếu sáng hoàn hảo như: bếp nấu, bồn rửa tay,...Những vị trí này sẽ cần những bóng đèn nhỏ, công suất không quá lớn, đủ sáng và đủ thấp để có thể chiếu sáng cho người dùng khi cần nấu nướng, rửa chén dĩa,...

Đủ sáng và vị trí phù hợp

Những bóng đèn nhỏ này cũng nên được sử dụng tại vị trí góc tủ hay bên trên tủ đựng đồ dùng. Cách bố trí này vừa giúp không gian bếp ăn gian được độ rộng cũng như tăng thêm độ sáng, sự ấm cúng. Bởi tần suất sử dụng không quá cao của những bóng đèn trang trí này, bạn hãy nối chúng vào một công tắc riêng để dễ điều khiền nhé.

Bóng đèn nhỏ vừa tiết kiệm điện vừa tô điểm không gian

 

Lựa chọn ánh sáng ấm cúng

Với mục đích tiết kiệm không gian, phòng ăn giờ đây đã được gộp chung với nhà bếp trong nhiều ngôi nhà, không chỉ ở Việt Nam mà cả những đất nước khác. Việc này cũng giúp các thành viên giảm bớt di chuyển giữa bàn ăn và phòng bếp.

Vì thế, ánh sáng của căn bếp cũng sẽ ảnh hưởng đến việc thưởng thức những bữa ăn ngon của cả nhà. Hiện nay, những loại đèn chùm nhỏ hay đèn treo đang được ưu chuộng nhiều hơn cả vì công dụng cung cấp đủ ánh sáng, tô điểm cho không gian thêm độc đáo và khả năng phản chiếu trên chất liệu bàn đó khiến món ăn trông hấp dẫn hơn.

 

Đèn treo đang được ưu chuộng hơn

Nếu bạn là một con người đơn giản thì cách bố trí những bóng đèn truyền thống cũng sẽ là lựa chọn ổn áp đó! Chỉ cần sử dụng đúng số lượng, sắc thái của ánh sáng, không gian tụ họp này sẽ vẫn vô cùng tinh tế, thời thượng. 

Đủ độ sáng cho không gian bếp


Những lưu ý trên có phù hợp với gian bếp nhà bạn? Hãy thử áp dụng những cách trên để phòng bếp vừa sáng vừa sang cùng Passion nha! Bạn muốn căn phòng nào sẽ xuất hiện trong bài viết tiếp theo của Chuyên gia Passion nào?