Cách Bố Trí Phòng Khách Đẹp Mắt, Trang Trí Thảm Phòng Khách Hợp Phong Thủy

Cách Bố Trí Phòng Khách Đẹp Mắt, Trang Trí Thảm Phòng Khách Hợp Phong Thủy

Phòng khách được xem là “gương mặt đại diện” cho gia đình của bạn. Đó là nơi bạn tiếp khách cũng như tổ chức các sự kiện quan trọng. Mọi người có thể đánh giá phần nào phong cách sống của chủ nhân căn nhà khi quan sát phòng khách của họ.

Nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn thường bố trí sắp xếp đồ đạc trong phòng khách theo cảm tính, nghĩa là thấy nó đặt được ở đâu thì đặt. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm một chút và biết cách sắp xếp, bố trí phòng khách theo phong thủy, bạn sẽ tạo ra được những nguồn năng lượng cân bằng, dồi dào. Chúng sẽ làm cho tinh thần gia chủ sảng khoái thậm chí còn hút tiền tài vào nhà bạn nữa cơ đấy.

Theo quan niệm phong thủy, vị trí vượng khí của một ngôi nhà thường nằm trong phòng khách. Chính vì thế, chúng tôi xin gửi đến các bạn một số mẹo trang trí phòng khách hợp phong thủy nhằm giúp tăng vượng khí, tài lộc cho gia chủ.

Trang trí phòng khách theo hình dạng như thế nào sẽ tốt cho gia chủ?

Theo sách ứng dụng ngũ hành phong thủy, trang trí phòng khách theo hình dạng vuông và chữ nhật đại diện cho đại cát đại lợi, sự vững chãi và vận mệnh của một ngôi nhà.

Bài trí phòng khách theo phong thủy hút tài lộc, gia chủ không nên bỏ CÔNG  TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC XÂY DỰNG VIỆT HOME

Đối với phòng khách có hình dạng không đều, đặt biệt là những ngôi nhà có hình dạng dài và dẹp phổ biến tại Việt Nam hiện nay chúng ta có thể đặt ghế sofa, tủ, kệ, một vài cây cảnh hay gương chiếu lớn để che khuất những góc xấu đi. Từ đó, tạo nên sự đối xứng, gia tăng thêm ánh sáng và làm cho sinh khí điều hòa, luân chuyển dễ dàng trong nhà dễ dàng hơn. Chú ý nên ưu tiên chọn những chiếc ghế sofa có hình tròn, vuông hay bát giác

Bộ Sofa hoặc bàn ghế

Mục đích hàng đầu của phòng khách là để tiếp khách. Đây cũng là nơi mọi người hay quay quần sum họp. Vậy nên bàn ghế hoặc sofa là những đồ nội thất bắt buộc phải có!

Tùy theo diện tích phòng khách mà bạn cân nhắc chọn loại nào cho phù hợp. Nếu phòng khách của bạn rộng rãi thì quá tuyệt vời để kê bộ sofa đầy đủ. Nhưng nếu phòng khách nhỏ thì bộ sofa sẽ choáng hết chỗ, khiến phòng khách trở nên gò bó chật hẹp. Lúc này bộ bàn ghế lại là gợi ý phù hợp hơn. 

Nội thất MyHome

Ngoài bộ sofa truyền thống thì hiện nay nhiều gia đình lại thích sử dụng dạng sofa L. Một góc sẽ áp sát vào tường, phần còn lại sẽ góp phần tạo ra vách ngăn mở góp phần phân chia không gian phòng khách, trông rất lịch sự.

Lưu ý, bộ sofa hoàn chỉnh tượng trưng cho sự đủ đầy, vậy nên bạn không nên vì tiết kiệm tiền hoặc diện tích mà bỏ bớt các ghế hoặc phụ kiện đi kèm nhé!

Trang trí phòng khách với ánh sáng như thế nào mới là tốt nhất?

Ánh sáng quyết định nhiều yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vượng khí và cuộc sống gia chủ. Trang trí phòng khách sáng sủa, thông thoáng sẽ mang luồn khí lưu thông tích cực đến gia đình. Do đó để đón ánh sáng dễ dàng hơn phòng khách nên có cửa sổ.

10 sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách » Thông tin Dự án

Đối với nhà ống và dài hẹp thì cửa chính nên làm to để dễ dàng đón nhiều ánh sáng hơn.

Màu sắc của phòng khách

Để trang trí phòng khách đẹp, nên chọn gam màu trang nhã và sáng sủa để làm tông màu chủ đạo. Điều này giúp tạo sự thoáng đãng cho không gian phòng khách hiện đại. Nhưng để không nhàm chán, bạn nên tạo điểm nhấn bằng các màu sắc đậm nhạt linh động. Một vài người cá tính lại thích sự phá cách bằng sự kết hợp các gam màu tương phản.

Ví dụ, với nền tường và trần nhà trắng, bạn có thể phối cùng màu nâu gỗ, hoặc nhấn nhá bằng những chiếc gối sofa gam màu nổi (hồng, cam, đỏ) cùng chậu hoa, vài vật trang trí cùng tông màu. 

Gợi ý cách thiết kế và bài trí thoáng đẹp cho phòng khách có cầu thang

Nền xanh da trời chủ đạo phối cùng các vật dụng nội thất màu vàng và cam nhạt. Lời khuyên là bạn chỉ nên phối khoảng 3 màu trong một không gian thôi nhé, quá nhiều màu sắc sặc sỡ sẽ khiến phòng khách trở nên rối, không theo một gu nào cả.

Ngoài ra, thay vì sơn tường, bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường với các hình ảnh thiên nhiên, 3D tạo nên chiều sâu. Việc này giúp tạo cảm giác phòng khách rộng rãi hơn. 

Có thể chọn màu sắc theo ngũ hành

  • Gia chủ mệnh Kim, chọn màu tương hợp trắng bạc, hoặc màu tương sinh vàng, nâu (mệnh Thổ)

  • Gia chủ mệnh Mộc, chọn màu tương hợp xanh lá, hoặc màu tương sinh đen, xanh dương (mệnh Thủy)

  • Gia chủ mệnh Thủy, chọn màu tương hợp đen, xanh dương, hoặc màu tương sinh trắng, bạc (mệnh Kim)

  • Gia chủ mệnh Hỏa, chọn màu tương hợp đỏ, hoặc màu tương sinh xanh lá (mệnh Mộc)

  • Gia chủ mệnh Thổ, chọn màu tương hợp vàng, nâu, hoặc màu tương sinh đỏ (mệnh Hỏa)

Trải thảm đẹp phù hợp phong thủy trong phòng khách

Theo các chuyên gia trong phong thủy thì thảm phòng khách nên bày trí bên trong cửa chính, nhưng không nên bài trí quá gần cửa. Khi mọi người bước vào cửa chính qua thảm xong mới vào nhà sẽ mang đến nhiều điều bất lợi, điều trắc trở. Bạn nên trải thảm đẹp dưới bàn trà phòng khách, đây là vị trí thuận lợi nhất giúp mang đến phong thủy tốt cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý bài trí ít nhất một chân ghế sofa phải đặt lên thảm trong phòng khách.

Chọn màu sắc thảm:

Những ngôi nhà có cửa chính thuộc hướng Tây và Tây Bắc sẽ gặp tà khí của Kim, vì vậy đối với những gia chủ thuộc mệnh Mộc và mệnh Thủy nên chọn những loại thảm sofa đẹp có màu xanh lam hoặc xám để hóa giải tà khí, còn người thuộc Mệnh Hỏa nên chọn thảm có màu đỏ hoặc tím để mang lại nhiều điều tốt lành, may mắn cho gia đình của mình.

 Thảm Nhung Nỉ Trải Sàn Trang Trí Họa Tiết Chiếc Lá Xám Xanh - Lá Xám

Ngôi nhà có cửa chính là hướng Đông, Đông Nam gặp tà khí của Mộc. Gia chủ mệnh thuộc Thổ nên chọn thảm đẹp có màu hồng, người thuộc mệnh Kim nên chọn những loại thảm có màu trắng hoặc thảm trải sàn vàng sẫm để hóa giải tà khí xấu vào trong ngôi nhà của mình.

 Thảm Nhung Nỉ Trang Trí Thảm Bali Nhung Họa Tiết Cổ Điển Sang Trọng

Còn đối với ngôi nhà có cửa chính ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc sẽ không tốt cho những người thuộc mệnh Thủy, trong phòng khách gia chủ nên chọn những tấm thảm phòng khách màu trắng hoặc vàng sẫm. Ngược lại, những người thuộc mệnh Mộc hay Hỏa phù hợp với tấm thảm trang trí phòng khách có màu xanh hoặc màu lục để xóa đuổi tà khí.

 Thảm Nhung Trang Trí Phòng Khách Phòng Ngủ Hình Học Sang Trọng - Mẫu 1

Tùy thuộc vào hướng của cửa chính và mệnh của gia chủ để chọn lựa tấm thảm đẹp cho phòng khách của bạn để mang đến không gian nội thất hợp phong thủy hơn trong ngôi nhà.

Chất liệu thảm:

Bạn nên lựa chọn những tấm thảm trải sàn cao cấp được sản xuất từ những chất liệu mềm mại và êm ái để giúp mang đến cảm giác thoải mái hơn khi di chuyển. Sàn nhà thường được lát gạch hoặc ốp sàn gỗ công nghiệp vì vậy thường mang đến cảm giác lạnh lẽo khi vào mùa Đông, do đó thảm đẹp có chất liệu mềm mại và giữ nhiệt tốt mang đến cảm giác ấm áp hơn cho ngôi nhà, cũng giúp bạn xua đuổi được những khí lạnh gây hại cho sức khỏe của con người.

Thảm lông là một gợi ý nhỏ cho bạn

 Thảm Trải Sàn Trang Trí Lông Len Đế Canvas Sang Trọng  Thảm Lông Chữ Nhật Siêu Mềm Trải Sàn Trang Trí PA9166

 Thảm Tròn Lông Loang Trang Trí Chụp Hình - Xám

 Thảm Chữ Nhật Lớn Lông Cừu Len Siêu Mịn Trang Trí Phòng Ngủ Phòng Khách Họa Tiết Hoạt Hình

 Thảm Tròn Trang Trí Lông Cừu Hình Họa Tiết Mèo Hoa 100cm

Ngoài ra còn có các loại thảm nhung nỉ

 Thảm Nhung Nỉ Trải Sàn Trang Trí Bắc Âu Tông Xanh Ngọc

 Thảm Nhung Mềm Trang Trí Phòng Hình Học Sáng Tạo Tông Hồng

 Thảm Nhung Trang Trí Phòng Khách Phòng Ngủ Hình Học Sang Trọng - Mẫu 4

Hãy chọn một tấm thảm trang trí đẹp phù hợp với phong thủy của gia đình bạn, để mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho phòng khách và cũng mang đến nhiều điều thuận lợi cho gia chủ khi sống trong ngôi nhà đó.

Tranh ảnh treo tường

Tranh ảnh phòng khách đúng phong thủy

Đừng để tường phòng khách của bạn đơn điệu một màu. Những bức tranh hoặc ảnh sẽ giúp phòng khách sáng bừng và trở nên tinh tế hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cách trang trí phòng khách bằng tranh ảnh treo tường cũng cần một số lưu ý nhé:

  • Chọn tranh theo cùng một phong cách: Nếu phòng khách hiện đại, bạn nên chọn tranh phong cảnh và trang nhã. Trường phái cổ điển sẽ hợp hơn với tranh sơn mài, sơn dầu,...

  • Treo tranh với số lượng vừa phải, không nên quá nhiều sẽ khiến sự tập trung bị phân tán, kém tinh tế. 

  • Màu sắc tranh cũng cần phù hợp với màu sắc tổng thể của phòng khách. Lưu ý không chọn những tranh ảnh có màu sắc tăm tối xám xịt, sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình. 

  • Tranh treo phòng khách cần phải đủ bộ: Ví dụ bộ tranh mai - lan - trúc - cúc, bộ tranh về hoa,..

  • Với tranh sơn thủy, cần lưu ý hướng nước chảy phải vào trong nhà mới thu hút tài lộc, nước chảy ra ngoài theo quan niệm dân gian là tiêu tốn tiền của.

  • Không treo hình ảnh mãnh thú (như beo, cọp, cá sấu,..) ở nơi tiếp khách này. Tranh cùng tuổi của gia chủ cũng cần hạn chế, có thể treo tranh tương sinh với tuổi gia chủ. 

  • Ngoài ra bạn cũng có thể treo gương trong phòng khách để tạo không gian rộng thoáng hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần quan tâm về cách đặt gương đúng phong thủy để thu hút tài lộc.

Nên trồng cây gì trong phòng khách để gặp nhiều may mắn? 

Cây kim tiền có ý nghĩa gì, cách trồng và chăm sóc

Trồng cây trong phòng khách vừa giúp không gian gần gũi với thiên nhiên, vừa có ý nghĩa phong thủy tốt nếu bạn chọn đúng loại cây.

Bạn có thể căn cứ vào tuổi mệnh để lựa chọn cây phong thủy phù hợp đặt trong phòng khách. Tuy nhiên có một vài loại cây sau đây sẽ phù hợp với tất cả mọi người nhờ ý nghĩa tiền tài may mắn như: Cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, Cây Ngũ Gia Bì, cây Phát Tài,... Trong đó, Kim Tiền là loại cây được ưa chuộng nhất bởi dễ trồng, đẹp mắt và mang phong thủy tài lộc tốt.

Passion chuyên cung cấp các mặt hàng trang trí nhà cửa, bạn có thể ghé xem để tham khảo thêm những vật dụng phù hợp cho nhà bạn

Gối tựa lưng sofa

Thảm trải sàn

Tranh treo tường

Đồng hồ

Các vật phẩm trang trí khác