4 CHẤT LIỆU ĐỂ SẢN XUẤT VỎ GỐI TỰA LƯNG

4 CHẤT LIỆU ĐỂ SẢN XUẤT VỎ GỐI TỰA LƯNG

Nhắc đến chất liệu để sản xuất ra vỏ gối tựa lưng sofa thì không ai không biết đến vải bố gai, nhung, satin, polyester. Nhưng bạn có biết lý do tại sao 4 chất liệu này được ưu tiên chọn lựa để sản xuất hay không?

Hiện nay, gối tựa lưng sofa có khá nhiều ưu điểm, là vật dụng không thể thiếu với nhiều người. Đa phần chúng ta chọn lựa chúng ngoài chiếc vỏ gối đẹp, theo sở thích, cá tính thì ích khi chú ý đến chất liệu để tạo ra chúng. Một chút hữu ích, tiện lợi nếu như bạn biết rõ hơn về chất liệu làm ra vỏ gối. Điều này sẽ mang đến giá trị sử dụng cao, tiết kiệm chi phí.

Chắc bạn đã từng nghe chất liệu vải bố gai, đây được xem là vật liệu thịnh hành để sản xuất vỏ gối. Nhưng sẽ có nhiều người nghĩ rằng, loại vải này vừa nhám và thô, ảnh hưởng đến da khi dùng lâu. Chúng tôi xin cam đoan với bạn rằng, vải bố gai để sản xuất vỏ gối tựa lưng là loại vải khá mềm, được gia công chắc chắn, có sức bền cao. Vải có khả năng chịu nhiệt và chịu lực rất tốt. Bên cạnh đó hoa văn để in trên vải khá bền, có thể in được cả 2 mặt, không phai màu khi giặt, vì vậy mà họa tiết thường sắc nét, đẹp mắt. Ngoài ra chất liệu này còn có thể chặn tia cực tím, chống cháy, kháng tĩnh điện nên hạn chế được tác động của các vi sinh vật như nấm mốc, vi khuẩn và các vi sinh vật khác, cực an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vải này là khi giặt sẽ rất lâu khô và dễ bị phân hủy trong môi trường tự nhiên. Do đó bạn chỉ nên dùng chúng trong nhà, phòng máy lạnh, hạn chế giặt và người lớn dùng sẽ dễ bảo quản hơn trẻ con nhiều.

Chất liệu thứ hai là Nhung - cái tên đã thể hiện được sự quý phái, mềm mịn và sang trọng. Thông thường chất liệu này được khá nhiều người lớn tuổi và trẻ nhỏ yêu thích vì chất liệu nhung có độ màu trầm tính, độ phồng xốp cao, cho chiếc gối thêm to và lớn. Tuy nhiên điểm trừ của chất liệu này là khá kén không gian. Nếu chọn không đúng cách sẽ khiến cho phòng khách nhà bạn dễ bị lạc lõng, không thể hiện được sự ấm cúng cần phải của ngôi nhà.

Satin được xem là chất liệu khá nổi bật trong việc chọn làm chất liệu để sản xuất vỏ gối tựa lưng. Chúng thích hợp với mọi loại thời tiết, sự linh hoạt này được khá nhiều người ưng ý, vừa mát mẻ vào mùa hè, vừa ấm áp cả khi vào đông. Nhưng satin cũng có chút chảnh chọe như mộ cô nàng cá tính. Thông thường vỏ gối satin đều được thêu khá tinh tế, tỉ mỉ, nếu bạn không nâng niu sẽ dễ bị hư hại và điều này sẽ khiến toàn bộ không gian phòng khác dễ rơi vào sự lạc lõng.

Cuối cùng là polyester, chất liệu sản xuất gối tựa lưng này mỏng hơn vải bố, dày hơn satin, lại có độ co giãn tốt và cũng rất đa dạng về màu sắc, họa tiết hoa văn. Ưu điểm lớn nhất của polyester là rất dễ bảo quản, không bị nhăn nhúm khi sử dụng hay giặt máy. Duy nhất một điều, polyester không có khả năng thấm hút, thoát hơi, vậy nên với thời tiết khí hậu nhiệt đới, cho dù sở hữu toàn ưu điểm nổi trội, polyester cũng chỉ được dùng sản xuất gối tựa lưng cho mùa đông hoặc những ngôi nhà có điều hòa.

Nếu những chia sẻ về chất liệu may gối tựa lưng vẫn chưa đủ để cả nhà tự tin chọn gối tựa lưng sofa cho mình thì hãy liên hệ ngay Passion để được tư vấn tận tình nhất nhé.