10 mẹo trang trí phòng ngủ đẹp cho người mới bắt đầu

10 mẹo trang trí phòng ngủ đẹp cho người mới bắt đầu

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, không gian dành riêng cho mỗi cá nhân. Ở phòng ngủ, bạn có thể thoải mái trang trí với bất cứ điều gì mình thích. Nhưng nếu biết đến những nguyên tắc cơ bản dưới đây, thì bạn sẽ có 1 phòng ngủ với không gian hoàn hảo từ lần đầu tiên tự thiết kế!

Chọn màu sắc tinh tế

Thay vì chọn các tone màu đậm, thì những màu sắc pastel nhẹ nhàng sẽ dễ phối hơn với các món đồ nội thất.

Có một lý thuyết màu sắc thế này: Màu sắc càng nhẹ nhàng, hài hòa với thiên nhiên càng tạo cảm giác thoải mái và thanh thản trong tâm hồn, cũng giúp bạn lắng đọng hơn sau ngày dài mệt mỏi.

Đừng bỏ qua trang trí trần nhà

Trần nhà chính là bức tường thứ năm trong một căn phòng. Khi bạn nằm trên giường và ngước nhìn lên, bạn chỉ nhìn thấy một bức tường trắng toát và trống rỗng, như thế sẽ rất là nhạt nhẽo. Nếu bạn thích sự tinh tế, hãy làm cho căn phòng thêm thú vị bằng cách sơn trần nhà với màu sắc nhẹ hơn màu của 4 bức tường. Điều này sẽ tạo cảm giác hạ thấp trần nhà và tạo cho không gian cảm giác thoải mái và thân mật.

Bạn cũng có thể sử dụng thêm các cách làm khác để tô điểm trần nhà như là tô màu hoặc dán giấy dán tường lên trần nhà, thêm các món đồ trang trí như đèn, vật treo,...

Hay là bạn có thể làm thiết kế như cung điện, công chúa bằng cách treo 1 mảnh vải thả xuống tạo hình nón có thể bao bọc cả chiếc giường, tùy vào màu sắc và chất liệu bạn chọn mà căn phòng có thể tăng thêm sự gợi cảm hoặc ấm áp.

Giữ cho phòng ngủ đơn giản

Một phòng ngủ thì nên trông ấm cúng và đơn giản dù bạn muốn chọn phong cách trang trí nào. Trong phòng ngủ các ít đồ đạc thì sẽ tạo cảm giác bình yên, thư giãn. Với việc bày trí các món đồ để dễ di chuyển, bạn nên có khoảng cách giữa giường và các vách tường bên hoặc các mảnh đồ nội thất như bàn và tủ quần áo.

Bởi vì nội thất phòng ngủ càng rườm rà, nhiều chi tiết cũng sẽ trông rối mắt và làm bạn bận tâm để có thể hoàn toàn thư giãn. Nên một phòng ngủ cơ bản thì chỉ cần có 1 chiếc giường, một cái bàn đầu giường, tủ quần áo và ghế là đủ.

Các vật dụng trong phòng ngủ cũng nên tối giản hết mức có thể, nếu sống xa gia đình, bạn có thể sắp xếp một số hình ảnh gia đình, thêm hoa và nến.

Chọn đồ nội thất đúng kích cỡ

Nội thất phù hợp chính là yếu tố quan trọng nhất cho phòng ngủ bé xinh của bạn! Vậy nên trước khi mua nội thất, bạn hãy lập một bản vẽ căn phòng cơ bản với các số đo chiều dài, rộng của căn phòng. Từ đó, bắt đầu sắp xếp bố cục căn phòng.

Đừng chọn một chiếc giường nặng, lớn và tủ quần áo cho phòng ngủ nhỏ.

Nếu phòng ngủ của bạn lớn, hãy chọn đồ nội thất phù hợp với nó. Có thể là thêm một chiếc ghế dài để lắp đầy căn phòng rộng rãi và cô đơn. Đồ nội thất và phụ kiện quá nhỏ sẽ bị lạc lõng trong một căn phòng lớn.

Tính toán sự tiện lợi của từng món đồ nội thất phòng ngủ

  • Chọn một chiếc bàn cạnh giường rộng rãi có ngăn kéo hoặc cửa ra vào phía sau mà bạn có thể giấu sách, kem dưỡng da và kính đọc sách trong tầm với nhưng ngoài tầm nhìn.
  • Để dễ dàng tiếp cận sách và phụ kiện, hãy sử dụng đầu giường có kệ tích hợp hoặc bảng trượt.
  • Giường ngủ có thể là nơi kết hợp với những ngăn kéo nông bên dưới giường để đựng những món đồ linh tinh nhưng không sợ chiếm không gian.
  • Nếu phòng ngủ có khoảng không để nhìn ngắm bên ngoài, hãy kê cho mình 1 chiếc ghế thật thoải mái, đấy là nơi yên tĩnh để ngồi và đọc sách, nghe nhạc. 

Hãy quan tâm đến các loại chất liệu vải

Từ ga giường, khăn trải bàn, thảm chân cho phòng ngủ đều phải tỉ mỉ lựa chọn. Không có gì có thể giúp bạn thoải mái hơn nếu được ngả lưng lên một chiếc giường xinh xắn, chạm tay vào chiếc bàn mượt mà hay giẫm lên chiếc thảm chân êm ái. Đối với những tấm vải có cảm giác như ở một khách sạn 5 sao, bạn nên cẩn thận mỗi khi giặt và làm sạch chúng ở những cửa hàng giặt khô chuyên nghiệp.


Bất kỳ một sự chuẩn bị nào cho căn phòng ngủ cũng đều đáng giá bởi chúng ta đã giành ⅓ cuộc đời mình trong chính căn phòng ấy. Chăm chút căn phòng ngủ càng đúng với sở thích và tạo cho bạn sự thoải mái sẽ giúp bạn tiếp thêm năng lượng mỗi sáng thức dậy để bắt đầu thật hào hứng.

Hy vọng là qua bài viết này, Passion đã giúp bạn có được những kiến thức cơ bản khi trang trí phòng ngủ cho mình. Giờ thì bắt tay vào làm ngay thôi nào! Nhớ là có thiếu món đồ trang trí nào thì nhắn ngay cho Passion để được tư vấn nhé. Chúc các bạn thành công!